ข่าวเปิดประวัติ'เชิด ร็อคแสลง' ลูกทุ่งตำนานมอเตอร์ไซค์ฮ่าง - kachon.com

เปิดประวัติ'เชิด ร็อคแสลง' ลูกทุ่งตำนานมอเตอร์ไซค์ฮ่าง
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

อีกหนึ่งข่าวเศร้าสำหรับวงการบันเทิง กับการจากไปของ เชิด ร็อคแสลง นักร้องชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยโรคตับแข็งระยะสุดท้าย หลังเจ้าตัวสู้กับโรคร้ายมาสักระยะแล้ว และทางครอบครัวหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ขณะที่เพื่อนพ้องในวงการเพลงลูกทุ่ง ได้จัดคอนเสิร์ต "พี่ป่วยเราต้องช่วยพี่" เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือในการรักษาเมื่อวันที่ 31 พ.ค. - 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

สำหรับ เชิด ร็อคแสลง นายบุญเชิด พรมประโคน อายุ 40 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ค่ายท็อปไลน์มิวสิค มีผลงานเพลงลูกทุ่งมากมายอาทิ ไอ้หนุ่มโลโซ, กิ้งกือตกส่าง, อวสานขาร็อค และเพลงที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" ที่ในปัจจุบันตามรายการเพลงลูกทุ่งยังมีผู้เข้าแข่งขันหยิบเพลงมาร้องอยู่เป็นระยะ 



โดยจากคำบอกเล่าของ ครูสัญญาลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงชื่อดัง เคยระบุว่าได้สอนเชิด ร็อคแสลงมาตั้งแต่ ป. 3 จนถึง ม. 3 อีกด้วย "ครูสอนเธอมาตั้งแต่ป.3 จนจบม.3 เป็นทัังครูสอนหนังสือ ทั้งครูสอนร้องเพลง พาร้องเพลงานบุญงานบวช สวนอาหาร ครูเล่นดนตรี สู้มาด้วยกัน ตั้งแต่สมัยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ครูไปร้องเพลง พาเข้าค่ายเพลง สร้างเธอจนโด่งดัง ไอ้หนุ่มโลโซ กิ้งกือตกส่าง มอเตอร์ไซค์ฮ่าง ฯลฯ" 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เชิด ร็อคแสลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตำนานมอเตอร์ไซค์ฮ่าง "เชิด ร็อคแสลง"สิ้นใจแล้ว

'เชิด ร็อคแสลง'ทรุด 'กระเพาะรั่ว-เลือดไม่หยุด'เข้าไอซียู