ข่าวททท.ดึง 'พี่เบิร์ด' ปลุกท่องเที่ยวในไทย ปีนี้ตั้งเป้าโกยรายได้ 8.8 แสนล้านบาท - kachon.com

ททท.ดึง 'พี่เบิร์ด' ปลุกท่องเที่ยวในไทย ปีนี้ตั้งเป้าโกยรายได้ 8.8 แสนล้านบาท
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 28 มี.ค. 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว โดยมุ่งเน้นขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ททท.ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ตามแนวคิด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางท่องเที่ยว สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง โดยร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” และได้เลือก เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

“ททท.เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ เบิร์ด ธงไชย เพื่อปลุกกระแสสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566 และภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะนำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายและสื่อสารสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนำร่องของแคมเปญ คือ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่ โดยมี เบิร์ด ธงไชย มาชวนทุกคนร่วม Challenge ซึ่งเริ่มไปตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้จะทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายทั้งปีจะต้องมีการท่องเที่ยวในประเทศ 135 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 8.8 แสนล้านบาทตลอดทั้งปีนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)