ข่าว"เบรนแดน เฟรเซอร์" โดนล่วงละเมิด ป่วยซึมเศร้า ตกงาน สู่การชนะรางวัลออสการ์ - kachon.com

"เบรนแดน เฟรเซอร์" โดนล่วงละเมิด ป่วยซึมเศร้า ตกงาน สู่การชนะรางวัลออสการ์
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เรียกว่าหวนคืนเวทีอย่างสมศักดิ์ศรี สำหรับนักแสดงมากฝีมือ “เบรนแดน เฟรเซอร์” (Brendan Fraser) ที่เคยประสบความสำเร็จ โด่งดัง ถล่มทลาย กับภาพยนตร์ไตรภาคชุด The Mummy และภาพยนตร์สายบู๊อีกมากมาย ก่อนที่พระเอกคนดังกล่าวจะหายหน้าไปจากวงการบันเทิง

ทำให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใด ชีวิตของดาราดาวรุ่งจึงดิ่งเหวลงเช่นนี้

ภาพ เบรนแดน เฟรเซอร์ จาก the mummy

ภาพจาก ©Universal/Courtesy Everett Collection

กระทั่งล่าสุด “เบรนแดน เฟรเซอร์” ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาถูกลบไปจากวงการ โดยเจ้าตัวเปิดเผยกับสื่อว่า “ในปี ค.ศ.2003 ณ งานเลี้ยงที่ Hollywood Foreign Press Association (HFPA) เขาถูก ฟิลลิป เบิร์ก อดีตประธานของ HFPA ล่วงละเมิดทางเพศ”

โดย ‘เบรนแดน’ เล่าว่า เขาถูกลวนลามโดยการจับอวัยวะเพศ และในส่วนอื่นๆของร่างกายซึ่งเขาไม่ยินยอมอีกด้วย จากเหตุการณ์นั้นทำให้ชีวิตของเขาพลิกผัน เพราะ ‘เบรนแดน’ ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะกลัวเสียชื่อเสียงและอนาคต อีกทั้งในอดีตสังคมยังไม่ตื่นตัวในเรื่องการคุกคามทางเพศ

ทำให้เขาเก็บเป็นความลับ โทษตัวเอง เครียดสะสม และป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด

 

ภาพจาก Brendan Fraser’s full weight-gain prosthetic suit for “The Whale” weighed about 200 pounds.(Courtesy of A24)

อย่างไรก็ตาม “เบรนแดน เฟรเซอร์” ได้กลับมาหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง ทำเอาแฟนๆร่วมส่งกำลังใจให้ โดยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในฐานะนักแสดงนำเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี กับภาพยนตร์เรื่อง The Whale ของ Darren Aronofsky ซึ่งเขารับบทเป็นชายที่มีน้ำหนักตัวกว่า 270 กิโลกรัม ที่ต้องใช้ชีวิตบนรถเข็น เขาทุ่มเทกับบทบาทนี้มากๆ

วันนี้ (13 มี.ค. 66) ณ งานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นในนครลอสแองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นรางวัลแรกในชีวิตของเขาที่ผ่านมรสุมชีวิตหนักหนา โดย “เบรนแดน เฟรเซอร์” ได้ชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง The Whale เป็นการสร้างประวัติศาสตร์และความภาคภูมิใจให้กับตัวเอง

ภาพจาก theguardian

นับว่าเป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรี และสมกับการรอคอยของเหล่าแฟนหนัง และแฟนคลับของเขา ซึ่งยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนศิลปินมากฝีมือคนนี้ต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)