ข่าว'แจ็คกี้'ชวนบุกจตุจักร โชว์ฝีมือประดิษฐ์ช่อดอกไม้จากสบู่ - kachon.com

'แจ็คกี้'ชวนบุกจตุจักร โชว์ฝีมือประดิษฐ์ช่อดอกไม้จากสบู่
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

กำลังจะมีผลงานใหม่ให้ได้ติดตามกันอีกแล้ว สำหรับนักแสดงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ ก่อนละครเรื่อง “ลิขิตแห่งจันทร์” จะลงจอทางช่อง 3 “เทรนดี้ฟรีไทม์” เลยขอเบรกคิวบู้ของผู้หมวดเบญญา ตามติดสาวแจ็คกี้ไปถึงร้าน “บุษชา (Busacha Aroma)” ซึ่ง ตั้งอยู่ที่จตุจักรโครงการ 22 ซอย 4/5 พร้อมให้เจ้าตัวมาแชร์ประสบการณ์และสาธิตการจัดช่อดอกไม้จากสบู่ ซึ่งนอกจะสวยงามแล้วยังสามารถนำไปใช้ต่อได้อีกด้วย


 
วันนี้แจ็คกี้อยู่ในชุดสวยหวานตรงคอนเซ็ป พร้อมแนะนำว่าอุปกรณ์ทำไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เตรียม สบู่ดอกกุหลาบ , ก้านไม้ประดิษฐ์ , กลีบเลี้ยงปลอม , ใบไม้ปลอม , ริบบิ้น , กระดาษสา , กาว และ กรรไกร ก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน เริ่มจากดัดก้านไม้ประดิษฐ์ให้ด้านหนึ่งมีลักษณะเป็นฐานสำหรับวางสบู่ จากนั้นเสียบกลีบเลี้ยงปลอมกับก้าน ต่อด้วยติดก้านไม้กับสบู่เข้ากันด้วยเทปใส่ ติดไม้ใบ้ปลอมกับก้านด้วยฟลอร่าเทป ดัดให้สวยงาม และนำกระดาษสามาพับจัดเป็นช่อทีละดอก เมื่อได้หลาย ๆ ดอกแล้ว จึงนำมามัดเป็นช่อรวมอีกครั้งหนึ่งด้วยเทปใส แล้วห่อด้วยกระดาษสาที่แผ่นใหญ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับพันก้านด้วยกระดาษสา ปิดท้ายด้วยการผูกริบบิ้นที่ช่อเพื่อความสวยงาม


 
แจ๊คกี้ เล่าให้ฟังว่า “ดอกไม้สบู่ที่จัดช่อกัน จะขายดีมากในช่วงวันวาเลนไทน์ แต่ก็จะมีติดร้านไว้ตลอดทั้งปี เพราะจะมีลูกค้ามาหาซื้อเป็นของขวัญ แต่ปกติแล้ว ที่ร้านจะจำหน่ายก้านหอม เทียนหอม ยาดม ยาหม่อง เนื่อกจากคุณแม่มีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร ก่อนหน้านี้จากที่เคยใช้กันแค่ใช้กันในครัวเรือน ก็เลยลองฝึกทำขายดูค่ะ ความดีใจของเรา คือ เมื่อลูกค้าที่เป็นต่างชาติมาซื้อไปแล้ว พอเขากลับมาเมืองไทยอีกครั้งก็ยังกลับมาซื้อซ้ำ ตอนนี้เราเลยพยายามจะขยับขยายธุรกิจมากขึ้นค่ะ ส่วนผลงานตอนนี้ของแจ็คกี้ก็มีละครรักจังเอยที่เพิ่งจบไป กำลังจะมีลิขิตแห่งจันทร์ที่กำลังจะออนแอร์ และจะมีเรื่องอื่น ๆ ตามมาให้ดูตลอดทั้งปีค่ะ




...เรียกว่าสวยทั้งคนทั้งดอกไม้ ส่วนใครอยากจะอุดหนุนธุรกิจของแจ็คกี้ ก็ตามไปได้ที่ตลาดนัดจตุจักรได้เลยจ้า

 
ลิตเติ้ล เคท