ข่าว"แบมแบม" จับมือยูนิเซฟ รณรงค์ต่อต้านการกระทำรุนแรงต่อเด็ก - kachon.com

"แบมแบม" จับมือยูนิเซฟ รณรงค์ต่อต้านการกระทำรุนแรงต่อเด็ก
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เดินหน้าเป็นกระบอกเสียงให้กับยูนิเซฟอย่างต่อเนื่องใน แคมเปญ  #หนึ่งเสียงเปลี่ยนชีวิต เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนในสังคมมีส่วนร่วมในการยุติการกระทำรุนแรงต่อเด็กทุกรูปแบบที่นอกจากจะเป็นนายแบบถ่ายโปสเตอร์รณรงค์ในแคมเปญแล้ว “แบมแบม-กันต์พิมุกต์” ยังได้มีส่วนร่วมใน วิดีโอคลิป “ขอบคุณที่ช่วยหนู” ความยาว 4 นาที  ที่เขามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กและเชิญชวนให้ประชาชนแจ้งเหตุเมื่อพบเห็นเด็กถูกกระทำผ่านศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ซึ่งเป็นสายด่วนของรัฐ โดยคลิปนี้ออกอากาศให้ชมกันแล้วทาง Facebook: UNICEF Thailand www.facebook.com/unicefthailand

แบมแบม กล่าวถึงสาเหตุที่รีบเคลียร์คิวเพื่อมาร่วมโปรเจคการกุศลครั้งนี้ว่า “ทุกวันนี้ผมเห็นข่าวที่นำเสนอเกี่ยวกับความรุนแรงในเด็กเยอะมาก ทั้งทางหนังสือพิมพ์ ทีวี และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และไม่น่าเชื่อว่าทุกวันนี้เด็กทั่วโลกเผชิญกับความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจวันแล้ววันเล่าทั้งนอกบ้านและในบ้าน รวมทั้งในประเทศไทยที่ปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีเด็กนับแสนรายถูกกระทำรุนแรง แต่กลับมีเพียงไม่กี่พันรายเท่านั้นที่ได้รับการแจ้งเหตุ ผมคิดว่าไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดกลัวและฝันร้ายจากความรุนแรงเหล่านั้น


แคมเปญนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับยูนิเซฟ เพื่อเป็นกระบอกเสียงกระตุ้นให้คนในสังคมตื่นตัวในการปกป้องคุ้มครองเด็กก่อนที่จะสายเกินไป เราทุกคนต่างมีส่วนสำคัญในการยุติความรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ ถ้าใครเห็นเหตุการณ์ ผมขอให้อย่ากลัว อย่านิ่งเฉย หากเห็นว่าสถานการณ์นั้นมีความรุนแรง ควรโทรแจ้ง 1300 สายด่วนของรัฐ เพื่อให้เด็กได้รับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที การแจ้งเหตุเช่นนี้ คือจุดเริ่มต้นของการนำเด็กเหล่านั้นออกมาจากฝันร้าย และช่วยให้พวกเขาได้มีชีวิตที่สดใส มีความพร้อมต่อการเรียนรู้ อย่างที่เด็กทุกคนควรมี”

วิดีโอคลิปชุด  “ขอบคุณที่ช่วยหนู” เริ่มต้นขึ้นขณะที่แบมแบมกำลังนั่งคุยกับพลเมืองดีที่เคยยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ออกจากความรุนแรง พวกเขาเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นที่แต่ละคนต่างจดจำได้ไม่มีวันลืม เรื่องราวดำเนินมาถึงช่วงที่แบมแบมได้เล่าถึงเหตุการณ์ของเด็กคนหนึ่งที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมนำจดหมายที่เด็กคนนั้นเขียนขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือเธอในครั้งนั้นมาอ่าน เพื่อแทนคำขอบคุณทุกคนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำ

“ถ้าอยากเห็นว่าหนึ่งเสียงของคุณจะสามารถเปลี่ยนชีวิตของเด็กคนหนึ่งได้แค่ไหน อย่าลืมติดตามชมวิดีโอคลิปของผมที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวปัญหาความรุนแรงต่อเด็กพร้อมกันทาง Facebook: UNICEF Thailand www.facebook.com/unicefthailand  ฝากติดตามด้วยครับ” แบมแบมกล่าวทิ้งท้าย