ข่าว'ชมพู่'มองเป็นสิทธิของทุกคน อยากจะติดตามไอจีหรือไม่ - kachon.com

'ชมพู่'มองเป็นสิทธิของทุกคน อยากจะติดตามไอจีหรือไม่
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์จนได้ หลังนางเอกสาวคนดัง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ถ่ายรูปคู่กับพิธีกรหนุ่ม จอห์น-วิญญู ซึ่งเจ้าตัวโพสต์รูปดังกล่าวลงในอินสตาแกรมส่วนตัว จนทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากโยงเป็นประเด็นทางการเมืองและดราม่าสาวชมพู่ พร้อมบอกว่าจะไม่ติดตามอินสตาแกรมของเจ้าตัวอีกต่อไป

ล่าสุดสาวชมพู่ได้ไปร่วมงาน L'oreal Paris Revitalift...Never Surrender, I Fight, I'm Worth It ซึ่งหลังงานเจ้าตัวก็ได้เคลียร์ประเด็นนี้ให้ฟังว่า

“เรื่องรูปจริงๆอันนี้มันเป็นสิทธิของผู้ติดตามทุกๆคนที่ใช้โซเชียลมีเดีย ที่เขามีสิทธิที่จะติดตามหรือไม่ติดตามใครก็ได้ ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้ประเทศไทยมีประชากรทั้งหมด 70 กว่าล้านคน ชมมีฟอลโลเวอร์ 8 ล้านกว่า เท่ากับว่ามีคนอีก 60 กว่าล้านคนที่ไม่ได้ฟอลโลว์ชมฉะนั้นถ้าเราจะมาซีเรียสตรงนี้หรือให้ทุกคนมาฟอลโลว์เรามันเป็นไปไม่ได้ (ยิ้ม) เอาจริงๆกระแสที่เข้ามาชมไม่ค่อยได้ไปเช็กอะไรที่นอกเหนือไปจากพื้นที่ตัวเองมากคือเราไม่มีเวลาด้วย (หัวเราะ) แต่ว่าก็ดูฟีดตัวเองหรือดูแค่ที่มันโผล่ขึ้นมาเลยไม่ได้เห็นอะไรมากมาย แต่ถามว่าพอจะรู้ไหม ก็พอรู้เพราะเห็นมีบางคอมเม้นต์ที่มาคอมเม้นต์ในไอจีเรา แต่รูปนั้นเราก็ไม่ได้ลบทิ้งค่ะ"


“จอห์นเองก็มีคุยเรื่องนี้กันนิดหน่อย แต่ว่าไม่ได้พูดในเชิงที่ว่าเราซีเรียสอะไรกัน และการเลิกตามไอจีชมที่คนมาคอมเม้นต์บอก ชมว่าไม่ได้แรงไปนะคะ อย่างที่บอกว่าเป็นสิทธิของทุกคน จริงๆแล้วกระแสที่ว่าเลิกติดตามก็ไม่ใช่ว่าเป็นครั้งแรกที่ชมเคยเจอด้วย"

"แต่เรื่องโดนโยงเป็นประเด็นการเมือง เราก็ห้ามความคิดคนไม่ได้ฉะนั้นก็ต้องข้ามผ่านเพราะส่วนตัวชมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ว่าสังคมเราทั้งหมดเป็นแบบนี้ มันก็เป็นแค่คนส่วนหนึ่งที่มีความคิดเห็นของเขา แล้วก็ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่น้อยเหมือนกันที่ไม่ได้คิดว่าถ้าไม่ขาวแล้วจะต้องดำ หรือว่าถ้าไม่ดำแล้วจะต้องขาวเท่านั้น ชมว่าคนที่ไม่ได้คิดแบบนี้มันก็มี เพียงแต่ว่าเขาก็อาจจะออกมาแสดงความคิดเห็นหรือไม่ได้ออกมาก็ได้เพราะฉะนั้นใครที่มีแนวคิดยังไงและอยากแสดงความคิดเห็นยังไง มันก็เป็นสิทธิของเขาเพราะเราก็เป็นผู้มีสิทธิในการใช้โซเชียลมีเดียเหมือนกันค่ะ”


ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @chomismaterialgirl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดราม่าแม่! ชาวเน็ตประกาศเลิกติดตามไอจี 'ชมพู่'