ข่าว'ณเดชน์'ไม่อึดอัดอยู่ที่สาธารณะ บอกยิ่งสูงต้องยิ่งโน้มต่ำ - kachon.com

'ณเดชน์'ไม่อึดอัดอยู่ที่สาธารณะ บอกยิ่งสูงต้องยิ่งโน้มต่ำ
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
ถือเป็นซุปตาร์ที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆคนเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ เพราะด้วยนิสัยใจคอ การแสดงออกต่อคนรอบข้างและความสามารถที่มี ก็ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นๆได้อย่างมากมาย

ล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งพาหวานใจสาว ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ พร้อมด้วย แม่แก้ว และ แม่ปลา แม่ของทั้งคู่ไปทำบุญสวดมนต์ที่วัดพระแก้วกันมาหมาดๆ พอมีโอกาสเจอตัวณเดชน์เลยต้องถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

ณเดชน์ เผยว่า “ทริปทำบุญล่าสุดจริงๆผมเคยบอกกับคุณแม่ไว้ว่าหลังจากจบคอนเสิร์ตใหญ่ของผมก็อยากจะไปทำบุญให้กับตัวเอง คนรอบข้าง รวมถึงแฟนคลับที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตด้วย ซึ่งวันนั้นที่มีรูปออกมา จริงๆตอนเช้าผมได้พาคุณพ่อไปทำบุญที่วัดใกล้ๆบ้านก่อน พอถึงช่วงบ่ายก็ได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดพระแก้วกับน้องญาญ่า ซึ่งตอนแรกที่เราไปถึงวัด เราก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องไปนั่งสวดมนต์ แต่บังเอิญวันนั้นทางวัดเขามีพิธีสวดมนต์ประจำเดือนพอดี เราก็เลยได้โอกาสร่วมบุญด้วย แต่ที่ผมไปไหว้พระ ผมไม่ได้ไปแก้บนหลังจบคอนเสิร์ตนะ(ยิ้ม)คือผมไปส่วนตัว ไปเดินเล่นในวัด ชมความสวยงามในวัด ก็รู้สึกสดชื่นและปลื้มปิติมาก”


“ตอนเราไปวัดประชาชนที่อยู่ข้างในก็ไม่ได้แตกตื่นอะไร อีกอย่างตรงนั้นมีนักท่องเที่ยวเยอะ ก็ไม่ได้มีใครกรี๊ดกร๊าดด้วย จริงๆถึงผมเป็นดารา แต่ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตลำบากในการอยู่ที่สาธารณะเพราะผมเองก็เคยอยู่ต่างจังหวัด อยู่ในที่ๆมันไม่ได้สวยหรูมาก่อน ฉะนั้นถ้าหากการที่เราเป็นดาราและต้องไปอยู่ในที่สาธารณะ ที่ๆมีคนเข้ามากรี๊ดกร๊าดเรา ผมมองว่าหากมีอะไรที่บอกเขาได้เราก็จะบอก อะไรที่ปฏิเสธได้ผมก็จะทำ หรืออะไรที่ผมยินดีผมก็ยินดี ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ เวลานั้นด้วย”

“ผมไม่ได้รู้สึกว่าวางตัวลำบากคือยิ่งเราอยู่ข้างบน เราก็ต้องยิ่งทำตัวของเราให้ลงไปอยู่ข้างล่างมากที่สุด ผมไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องทำตัวหยิ่งเพราะเป็นดารานักแสดง แต่เราต้องเป็นคนที่มีมารยาท มีสัมมาคารวะและวางตัวให้ถูกกาลเทศะก็พอ แต่สมมุติถ้าเวลานั้นผมทำธุระส่วนตัวอยู่จริงๆเราก็ไม่สะดวกให้ถ่ายรูป ซึ่งผมก็หวังว่าเขาจะเข้าใจ แต่ที่ผ่านมามันก็มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ ซึ่งคนที่ไม่เข้าใจเขาก็แบบชัดเจนมากๆก็มี(ยิ้ม)แต่เราก็ไม่ได้อะไรกับเขาครับ”


ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @keaw_jung