ข่าว"มหัศจรรย์กัญชา" เพลงใหม่จาก "แอ๊ด คาราบาว" - kachon.com

"มหัศจรรย์กัญชา" เพลงใหม่จาก "แอ๊ด คาราบาว"
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เกือบ 40 ปีที่แล้ว ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว เคยแต่งเพลงบอกเล่าเรื่องราวของ กัญชา พืชที่ถูกตีตราว่าเป็นสิ่งเสพติดและผิดกฎหมายเอาไว้ในเพลง “กัญชา” ที่เสียงร้อง-อารมณ์ดนตรีนั้นล่องลอยสุดขั้ว จนได้รับความนิยมในระดับที่กลายเป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิกอีกเพลงของ ’คาราบาว“
        
เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยเทคโนโลยี การศึกษา และการทดลอง เรียนรู้ที่วิวัฒนาการมากขึ้น จากสิ่งเสพติดในอดีต วันนี้กัญชาได้ชื่อว่าเป็นพืชพันธุ์อีกชนิดหนึ่ง ที่มีสรรพคุณมากมายหากนำมาใช้อย่างถูกวิธี จนกลายเป็นยารักษา หรือบรรเทาโรคร้ายแรงต่าง ๆ มากมาย
        
หลังจากได้ศึกษาข้อมูลจาก อาจารย์เดชา ศิริภัทร แห่งมูลนิธิข้าวขวัญ อย่างละเอียด ยืนยง โอภากุล เลยจับปากกามาแต่งเพลงเกี่ยวกับพืชชนิดนี้อีกครั้ง ในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม กลายเป็นเพลง ’มหัศจรรย์กัญชา“ เพื่อให้แฟนเพลงได้รับรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของกัญชา ด้วยความคิดว่า “บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน”  โดยบอกเล่าผ่านดนตรีสนุก ๆ โจ๊ะ ๆ โดนใจ ในจังหวะสามช่า สไตล์คาราบาว ที่ไม่มีใครทำได้เสมอเหมือน ซึ่งแฟน ๆ ที่สนใจอยากรับรู้ถึงประโยชน์ของพืชที่เคยได้ชื่อว่าเป็นสิ่งเสพติดชนิดนี้ ในเพลง ’มหัศจรรย์กัญชา“ สามารถหาฟังได้จาก Spotify,  Apple Music หรือดาวน์โหลดได้จาก iTunes Store โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค.