ข่าวเปิดซีรีส์ใหม่ ลิขิตชีวิต "เบิ้ล-ธัญญ่า" ประเดิมตอนแรก "ลูกผู้ชาย" - kachon.com

เปิดซีรีส์ใหม่ ลิขิตชีวิต "เบิ้ล-ธัญญ่า" ประเดิมตอนแรก "ลูกผู้ชาย"
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ช่อง 8 ประเดิมเส้นละครใหม่ ส่งซีรีส์ “ลิขิตชีวิต” ซึ่งเป็นซีรีส์สะท้อนกฎแห่งกรรมแบบจบในตอน ประเดิมตอนแรก “ลูกผู้ชาย” บทประพันธ์และบทโทรทัศน์โดย องอาจ สิงห์ลำพอง ได้คู่จิ้นมหาชน อย่าง เบิ้ล-ปทุมราช หรือ อาทิตย์ สมน้อย และ ธัญญ่า อาร์สยาม หรือ ดาราภัช ทวินันท์ ประกบคู่กัน ลงจอเต็มตัวครั้งแรก พร้อมตีแผ่เรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ซึ่งบทบาทที่ทั้งคู่ได้รับถือว่าดราม่าหนัก โดยเฉพาะ เบิ้ล ที่ต้องเค้นอารมณ์เศร้าออกมาสุดตัว ถ่ายทอดอารมณ์ลูกผู้ชายที่ต้องทำหน้าที่รั้วของชาติ และ หน้าที่ลูกที่ดีต่อแม่

งานนี้ยังได้นักแสดงสายดราม่าตัวแม่ รชนีกร พันธุ์มณี มารับบทแม่ และร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้ กำกับการแสดงโดย ราเมศ เรืองประทุม

คราวนี้มาฟังความรู้สึกของนักแสดงบ้างดีกว่า เบิ้ล-ปทุมราช เผยว่า “เป็นครั้งแรกสำหรับการเล่นละครเต็มตัวครั้งแรกครับ ถือว่าเจองานหินเลย ยากมาก เพราะมีความดราม่าสูง แล้วผมเป็นคนร้องไห้ยากมาก เหมือนเป็นคนตาแห้ง แต่พออ่านบทแล้ว รู้สึกว่ามีความใกล้เคียงกับวิถีชีวิตคนไทย ชาวบ้านจริง ๆ”


“เรื่องนี้ได้เล่นกับ ธัญญ่า สนิทกันอยู่แล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกัน ก็เลยรู้สึกเล่นได้ไม่ยาก แต่จะขำกันมากกว่า เวลาต้องเล่นอะไรซึ้ง ๆ แต่ที่ผมประทับใจ และอยากขอบคุณมาก คือ พี่ต้อม-รชนีกร มารับบทเป็นแม่ในเรื่อง ผมติด ตามฝีมือพี่ต้อมมานานแล้ว เรื่องดราม่า ต้องยกให้เค้าเลย แสดงได้แบบเทพมาก น้ำตาสั่งได้ อารมณ์ที่เค้าส่งมาให้ผม มันล้นจนผมสัมผัสได้ ถือเป็นประสบการณ์ทางการแสดงที่ดีมากครับ”

ธัญญ่า อาร์สยาม เสริมว่า “รับบทเป็น บัวค่ะ ก็เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันกับอ๊อด ที่รับบทโดย พี่เบิ้ล เราต้องเป็นคนดูแลแม่ของอ๊อด เพราะเค้าไปเป็นทหาร 2 ปี เรื่องนี้จะหนักไปทางของอารมณ์เยอะ ยิ่งบทของบัว จะมีความห่วงใย และน้ำท่วมปาก เพราะอยากบอก แต่บอกไม่ได้ อารมณ์มันซับซ้อน ก็ได้คำแนะนำจากผู้กำกับ พี่ต้อม ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น อยากให้ติดตามซีรีส์ลิขิตชีวิตค่ะ เพราะสะท้อนกฎแห่งกรรมได้เป็นอย่างดี ให้แง่คิดสอนใจ บาป บุญที่ดีมากค่ะ”


ด้านนักแสดงมืออาชีพอย่าง ต้อม รชนีกร ปิดท้ายว่า “เป็นซีรีส์แบบจบในตอน ที่ให้แง่คิดที่ดีมาก สอนเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคม บทของ แม่คำอ่อน จะสะท้อนในเรื่องของกฎแห่งกรรม ทำอะไรกับสัตว์ไว้ เราก็ได้รับผลกรรมแบบนั้น เรื่องแนวดราม่า เราเล่นมาเยอะ แต่นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เรารู้สึกดีที่ได้ร่วมถ่ายทอดสิ่งดี ๆ ให้กับคนดู ก็อยากให้ชมและติดตามกันทุกตอน เพราะนักแสดงมากฝีมือจะมาร่วมแสดงในแต่ละตอน สนุกได้สาระแน่นอนค่ะ”

ติดตามชมซีรีส์ “ลิขิตชีวิต” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (ซีรีส์ “ลิขิตชีวิต” ตอน “ลูกผู้ชาย” จะออกอากาศ 9 มิ.. นี้).
...............................
ธพัชรินทร์ : รายงาน


เรื่องย่อซีรีส์

อ๊อด (เบิ้ล ปทุมราช) เป็นเด็กกำพร้า เพราะพ่อที่ทิ้งแม่ไปตั้งแต่เขาอายุได้ 8 ขวบ สร้างแผลในใจให้กับอ๊อด และ แม่คำอ่อน (ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี) อย่างมาก เพราะพ่อหายไปจากบ้าน แล้วไม่เคยกลับมาอีกเลย อ๊อดอยู่กับแม่เพียงลำพัง โดยแม่คำอ่อนหาเลี้ยงชีพด้วยการขายปลา เลยต้องทุบหัวปลาทุกวันเป็นปกติ ด้าน หลวงพ่อชา ก็ช่วยอบรมสั่งสอนอ๊อดมาตั้งแต่เด็ก จนอ๊อดรักและเคารพหลวงลุงเสมือนพ่ออีกคนของเขา
เมื่อเป็นหนุ่ม อ๊อดได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ใช้ชีวิตในรั้วทหารที่ปัตตานี มาเกือบ 2 ปี อ๊อดไม่ได้กลับบ้านมานานกว่า 1 ปี เพราะแม่คำอ่อนไม่อยากให้เสียเงินเดินทางไปกลับบ่อย ๆ และกลัวอ๊อดจะเหนื่อย ทั้งคู่เลยทำได้แค่เพียงโทรศัพท์ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันเท่านั้น จนช่วงหลัง ๆ อ๊อดก็รู้สึกว่าแม่คำอ่อนพูดน้อยลง ถามคำตอบคำ ในความกังวลก็พยายามฝาก บัว (ธัญญ่า อาร์สยาม) ซึ่งเป็นลูกของ ผู้ใหญ่สน เด็กสาวที่โตมาด้วยกัน ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก ให้ช่วยดูแลแม่คำอ่อนด้วย


ในวันที่อ๊อดปลดประจำการ เตรียมกลับบ้าน แม่คำอ่อนบอกว่าจะมารับด้วยตัวเองที่หน้ากรมทหาร เพื่อจะกลับไปบ้านพร้อมกัน แต่อ๊อดรออยู่นาน ก็ไม่มีวี่แววของแม่ อ๊อดโทรฯ มือถือไปหาแม่ แต่ก็ไม่มีใครรับสาย จนอ๊อดรู้สึกว่า คงไม่มีใครมารับเขาแล้ว เลยตัดสินใจเดินออกไปคนเดียวแบบผิดหวังที่ไม่เจอแม่มารับขวัญ เมื่อถึงบ้านอ๊อดกลับพบว่าบ้านดูรกร้าง และไม่พบแม่ อ๊อดตามหาแม่ไปเรื่อยจนเจอที่บ้านท้ายวัด ทันทีที่แม่หันมาเห็นอ๊อด ก็อ่อนแรงร่วงลงกับพื้น อ๊อดตกใจที่เห็นแม่สภาพปากเบี้ยว แขนขาข้างขวาไร้เรี่ยวแรง

ด้านบัว พอเห็นอ๊อดกลับมาก็ตกใจ และรู้สึกผิดที่ไม่ได้บอกเรื่องอาการป่วยของแม่คำอ่อนที่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะแม่คำอ่อนขอร้องบัวไว้ ไม่อยากให้อ๊อดต้องห่วงหน้าพะวงหลัง บ้านของอ๊อดถูก เสี่ยเส็ง ยึดไป เพราะแม่กู้เงินมาใช้ในการรักษาตัว ทำให้ต้องมาอาศัยบริเวณแถววัดอยู่ อ๊อดต้องออกหางานทำแถวบ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ จนมาได้งานที่ร้านขายของชำในหมู่บ้านของ ลุงบุญมี แต่ร้านขายของชำก็ถูกซูเปอร์มาร์เกตติดแอร์ ชิงลูกค้าไปหมด ทำให้รายได้ลุงบุญมีน้อยลง อ๊อดก็พอมีรายได้เล็กน้อย

แม่คำอ่อนเห็นสภาพอ๊อดที่ต้องเหนื่อยทำงาน และกลับมาดูแลตัวเองทุกกลางวัน ก็สงสารลูกและอยากตาย เพราะไม่อยากเป็นภาระให้อ๊อด

ชีวิตของอ๊อดและแม่คำอ่อน จะต้องเจอกับวิบากกรรมอะไรอีก หรือความดี ความกตัญญูของอ๊อดจะช่วยให้แม่คำอ่อนพ้นกฎแห่งกรรมครั้งนี้ได้ ติดตามชมซีรีส์สะท้อน กฎแห่งกรรม “ลิขิตชีวิต” ทางช่อง 8 กดเลข 27.