ข่าว"เบิร์ด" ปลาบปลื้มร่วมแสดงละคร "ในสวนฝันฯ" - kachon.com

"เบิร์ด" ปลาบปลื้มร่วมแสดงละคร "ในสวนฝันฯ"
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เบิร์ด–ธงไชย แมคอินไตย์ ปลาบ ปลื้มได้มีส่วนร่วมในการแสดงละคร ’ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี“ ซึ่งกำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต (ศิลปินแห่งชาติ) บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล และ ชุติมา เสวิกุล ร่วมแสดงโดยนักแสดงและนักร้องคุณภาพมากมาย อาทิ  เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน ในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงคุณภาพชื่อดังนำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วง โดย เบิร์ด ธงไชย จะมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษ “ลาวคำหอม” ซึ่งเป็นเพลงไทยเดิม เพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้
        
ละคร ’ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี“ เป็นการผสมผสานละครดังของไทย เช่น “สี่แผ่นดิน, คู่กรรม, บ้านทรายทอง” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชน ในแต่ละช่วงสมัย ที่มีต่อบูรพกษัตริย์ของไทยทุกพระองค์ จนถึงรัชกาลปัจจุบัน คือรัชกาลที่ 10 ผ่านละครและเพลงที่มีทั้งเพลงไทยเดิม เพลงไทยสากล ผ่านตัวละครตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ ดาวเรือง–ป๋อง ที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย และเห็นความสำคัญของการถวายความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินทุกพระองค์
        
สำหรับเพลง “ลาวคำหอม” ที่จะนำมาขับร้องในการแสดงชุดนี้  เบิร์ด-ธงไชย เผยว่า “เป็นเพลงไทยเดิม และยังไม่เคยมีใครได้เห็น หรือได้ฟังเบิร์ดร้องมาก่อน เคยร้องตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ร้องอีกเลย แล้วพอมีงานสมโภชครั้งนี้เกิดขึ้น เบิร์ด ก็ได้มีโอกาสมาร้อง ลาวคำหอม ซึ่งทราบมาว่าพระองค์ท่านทรงโปรดเพลง 2 เพลง คือ เพลงลาวดวงเดือน กับ ลาวคำหอม สำหรับการร้องเพลงลาวคำหอม นี้ ค่อนข้างยากมากครับ ตื่นมาก็ซ้อม ก่อนจะนอนก็ซ้อมอีก คือซ้อมทั้งวัน เพลงไทยเดิมถือเป็นรากฐานรากเหง้าของเราเลยครับ” ในส่วนของเสื้อผ้า  เบิร์ด เผยอีกว่า “ดีใจมากที่ได้ใส่ ทั้งหมดมี 2 ชุดด้วยกัน คือ เปิดฉากในช่วงแรกของการแสดง จะเป็นชุดในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ และในช่วงท้ายของการแสดงเป็นชุดไทยสากลครับ”
        
ละคร ’ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จง รักนฤบดี“ หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  จะจัดแสดงในวันที่ 26 พฤษาคมนี้ เวลา 18.30 น.  ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งเราจะได้เห็นความงดงามของศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทยมากมาย หลากหลายแขนง ตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนกระทั่งถึงปัจจุบัน และในโอกาสนี้ยังถือเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคน ที่จะมาแสดงความจงรักภักดี.