ข่าว'วู้ดดี้-โอ๊ต'เผยพร้อมจะมี'ลูก'ทันที หากกฎหมายรองรับ - kachon.com

'วู้ดดี้-โอ๊ต'เผยพร้อมจะมี'ลูก'ทันที หากกฎหมายรองรับ
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ตั้งใจมีทายาทกันมานานแล้ว สำหรับคู่รักพิธีกรชื่อดัง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และแฟนหนุ่ม โอ๊ต-อัครพล จับจิตใจดล ล่าสุดทั้งคู่ควงกันมาร่วมงานเปิดตัว ฟิต เฟส 2019 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ จึงได้อัพเดทเรื่องนี้ให้ฟังว่า ยังรอการมีกฎหมายที่รองรับเรื่องแต่งงานและมีบุตรของคู่รักแอลจีบีทีอยู่ ซึ่งทันทีมีการรองรับอย่างถูกต้องทางกฎหมาย ทั้งคู่ก็ฝันจะแต่งงานกันอีกครั้งและมีลูกอุ้มบุญด้วยกันทันที

วู้ดดี้ เผยว่า “สำหรับเรื่องมีน้องตอนนี้ยังศึกษากันอยู่ ผมมีหน้าที่เอาคนที่มีลูกอุ้มบุญ คู่รักเพศเดียวกันมาให้โอ๊ตดูเป็นตัวอย่าง ให้เห็นว่าคนอื่นก็ทำได้ หลายคนถามว่าเด็กจะอบอุ่นมั้ย ผมบอกเลยว่าถ้าอยู่ในบ้านเราแล้วไม่อบอุ่นก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วนะ เราจะมีความรักให้เขาเต็มที่ เด็กในปัจจุบันเขาไม่ได้คิดอะไรแล้ว ล่าสุดหลานของผมอายุ 4-5 ขวบ โดนสัมภาษณ์โดยแม่เขา ถามว่ารู้มั้ยว่าลุงโอ๊ตกับลุงวู้ดดี้เป็นอะไรกัน เด็กก็ตอบว่าเป็นแฟนกันไงครับ เขารักกันไม่ใช่หรอ ก็เป็นแฟนกันสิ แปลว่าเด็กคนนี้ยังไม่เจอสังคมที่บอกว่าการที่เคยเพศเดียวกันมาอยู่ด้วยกันเป็นสิ่งที่ผิด ผมว่าความรักเป็นเรื่องสวยงาม เพียงแต่เราโตมาในสื่อสังคมที่บอกกันว่านี่คือคนเหล่านี้ที่ไม่โอเค แต่ความจริงทุกอย่างโอเค ผมก็ยังโน้มน้าวโอ๊ตต่อไป  ส่วนหนึ่งเขากังวลเรื่องกฎหมาย ถ้ามีกฎหมายกลุ่มแอลจีบีที หรือคนเพศเดียวกันแต่งงานกันได้ และได้สิทธิเท่าเทียมกับคู่อื่นที่เป็นชายหญิง แปลว่าเราสามารถใช้นามสกุลด้วยกัน ลูกนามสกุลเรา ทุกอย่างเสมอกัน มีลูกอุ้มบุญได้ถูกต้อง แต่ที่เมืองไทยวันนี้กฎหมายยังไม่รองรับ เราไม่อยากบินไปแอบทำที่อเมริกา  อันนี้เป็นสิ่งที่โอ๊ตคิดเยอะมาก เขาเป็นคนที่เที่ยงตรง อะไรผิดกฎหมาย เขาจะไม่ทำเด็ดขาด ต้องผลักดันกันต่อไป มีกฤหมายคุ้มครอง คนเพศเดียวกันแต่งงานได้เมื่อไหร่ในเมืองไทย เราก็จะมีลูกในวันนั้นครับ”

โอ๊ต เสริม “เราคิดเรื่องมีลูกมานาน ก็คุยกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ผมก็กลัวว่าเราจะอายุเยอะไป และยังกังวลในเรื่องกฎหมาย เพราะตอนนี้ยังไม่มีการรับรองสถานะทางกฎหมายในการที่เราจะเป็นคู่รักเพศเดียวกัน สมมุติว่าไม่ได้เป็นผู้ปกครองทั้งคู่ แล้วคนหนึ่งป่วยขึ้นมา ก็ไม่สามารถไปดูแลได้ มันจะมีข้อจำกัดอยู่ ตอนนี้เข้าใจว่า พ.ร.บ.คู่ชีวิต กำลังร่างอยู่ ก็ต้องรอไปก่อน ซึ่งถ้ากฎหมายผ่าน เราก็จะจัดงานแต่งงานกันเป็นเรื่องเป็นราว เพราะที่ผ่านมาเราจัดกับเพื่อน ๆ  ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำแบบรู้กันเอง แต่เราก็อยากทำให้ถูกต้อง เราคุยกันตลอดว่าอย่างโอ๊ตกับวู้ดดี้เราโชคดี ที่บ้านเราแฮปปี้ แต่มีหลายครอบครัวที่ไม่โชคดีเหมือนเรา ก็จะมีปัญหา โอ๊ตว่านั่นคือสิทธิ และเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่ไม่ได้โชคดีแบบเรา”.