ข่าว"ถุงแป้ง-เบล" ประลองฝีมือ เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้เทควันโด - kachon.com

"ถุงแป้ง-เบล" ประลองฝีมือ เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้เทควันโด
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

กำลังเข้มข้นสุด ๆ สำหรับ ซีรีส์แอ๊คชั่น-ไซไฟ ’รสรินล่าแวมไพร์(Bangkok Vampire)“ ที่ออกอากาศทาง ช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ (MONO29 ) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. คอลัมน์ “เทรนดี้ฟรีไทม์” สัปดาห์นี้ เลยชวนสองนักแสดงสาว ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา และ เบล-สวรรยา เลียงประสิทธิ์ มาประลองฝีมือ เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้กับกีฬาเทควันโด โดยมี ครูอ้อ-กาญจนา สุทธิแพทย์ อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมกีฬาเทควันโด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย คอยช่วยฝึกสอนอย่างใกล้ชิด
        
ทันทีที่มาถึงชมรมกีฬาเทควันโด มหา วิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถุงแป้งก็อยู่ในชุดเทวันโดเตรียมพร้อม งานนี้นอกจากจะต้องทำหน้าที่เจ้าบ้านแล้ว ยังต้องคอยเป็นโค้ชส่วนตัวให้สาวเบลซึ่งไม่เคยลงสนามจริงอีกด้วย แต่เบลก็ไม่ได้มาเล่น ๆ หยิบยืมชุดของถุงแป้งมาใส่แบบจัดเต็มไม่แพ้กัน จากนั้นทั้งคู่ก็วอร์มอัพร่างกายเพื่อให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ก่อนจะเริ่มฝึกท่าต่าง ๆ เช่น เตะด้านหน้า (Front Kick), ท่าเตะด้านข้างของเทควันโด (Side Kick), ท่าเตะกลับหลังของเทควันโด (Back Kick), ท่าเตะเหยียบลงท่าเตะตวัด (Round kick) ฯลฯ โดยแต่ละท่าเน้นการใช้มือและเท้าในการต่อสู้และป้องกันตัวอย่างมีสติ ถุงแป้งเป็นถึงเทควันโดสายดำอยู่แล้วเลยผ่านฉลุย ครูอ้อเลยต้องเทรนเบลเป็นพิเศษหน่อย แต่เห็นลีลาแล้วต้องบอกว่าถ้าฝึกบ่อย ๆ ต้องได้สายดำแบบถุงแป้งแน่ ๆ

หลังฝึกเสร็จ เบล เผยว่า “ตื่นเต้นและสนุกมาก วันนี้มีคุณครูและน้องถุงแป้งคอยช่วยด้วยเลยทำให้เราทำท่าทางได้ถูกต้องมากขึ้น ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีมาก เบลเองไม่ค่อยเล่นกีฬา แต่พอได้เล่นแล้วก็รู้สึกชอบ ส่วนในซีรีส์เราต้องบู๊อยู่ฝั่งเดียวกัน ต้องคอยสู้กับฝ่ายร้ายทั้งคู่ น้องถุงแป้งจะบู๊หนักหน่อยค่ะ”

ด้าน ถุงแป้ง เผยว่าก่อนหนูจะเล่นเทควันโดประเภทท่ารำพุมเซ่ เราเล่นประเภทต่อสู้มาก่อน ซึ่งก็คือประเภทที่เราฝึกกันวันนี้ ท่าส่วนใหญ่วันนี้ก็จะเป็นท่าพื้นฐาน วันนี้ถ้าจะให้คะแนนพี่เบล ก็ให้ 7 เต็ม 10 เลยค่ะ เพราะพี่เบลเล่นไม่เป็นเลย แต่พอมาวันนี้ก็สามารถเล่นท่ายากได้หลาย ๆ ท่า ซึ่งกีฬาเทควันโดมีประโยชน์หลาย ๆ อย่างเลยนะคะ นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว อย่างเราเป็นผู้หญิงถ้ามีวิชานี้ไว้ ถ้าเกิดอะไรฉุกเฉินก็สามารถป้องกันตัวได้ ส่วนในซีรีส์หนูต้องบู๊กับพี่นุ้ย-เกศริน ซึ่งก็เป็นศิษย์ของที่นี่เหมือนกัน เราก็ได้ใช้ท่าทางจากที่เรียนไปใช้ในละครได้จริง ๆ ด้วยค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ”.

......................................
ลิตเติ้ล เคท