ข่าว"เกรท"นำทีมจิตอาสา เก็บขยะรอบเกาะช้าง - kachon.com

"เกรท"นำทีมจิตอาสา เก็บขยะรอบเกาะช้าง
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ถือเป็นอีกเรื่องราวดี ๆ เมื่อพระเอกหนุ่ม เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ พร้อมแฟนคลับ และจิตอาสาภาคเอกชน ร่วมกิจกรรม “เดอะ อีโค่ ทัวริสซึม ฮีโร่ (The Eco Tourism Hero)” ช่วยกันเก็บขยะริมหาดทรายยาว เกาะช้างใต้ ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ได้ขยะเป็นจำนวนมากกว่า 100 ถุง โดยมี นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากรู ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรม ร่วมกับ นายณัฐพงษ์ สงวนจิต รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และนายจักรกฤชณ์ สลักเพชร นายกอบต.เกาะช้างใต้

เกรท เผยว่า “ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมากกว่า 3 แสนคน ซึ่งได้สร้างปัญหาขยะขึ้นมาก วันหนึ่งประมาณ 29 ตัน หากเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีเพิ่มขึ้นกว่า 35 ตัน ถ้าไม่มีแก้ไขจะส่งผลกระทบมาก โดยเฉพาะขยะในทะเล รู้สึกดีใจที่เป็นพลังหนึ่งในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อยากฝากไว้ว่า ทุกวันนี้ขยะในแหล่งท่องเที่ยวเยอะมาก หากนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแค่ไหนก็อยากให้ขนกลับเท่านั้น เพื่อทะเลไทยที่สวยงามตลอดไป”


โดยหลังจากนี้ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางลงพื้นที่ จัดกิจกรรม เดอะ อีโค่ ทัวริสซึม ฮีโร่ ในพื้นที่ชุมชนปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง และ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ จ.กาญจนบุรี ต่อไป.