ข่าว"ก้อง" เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล ฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 51 ปี - kachon.com

"ก้อง" เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล ฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 51 ปี
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

มีโอกาสได้ร่วมงานกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) มานานกว่า 4 ปีแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ล่าสุดแว่วว่าหนุ่มก้องเตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศลฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 51 ปี เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลก มีโอกาสเจอหนุ่มก้องมาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “ก้อง สหรัถ แอนด์ เฟรนด์ เดอะ เบิร์ธเดย์ แชร์ริตี้ คอนเสิร์ต ฟอร์ ยูเอ็นเอชซีอาร์” ที่เอ็มควอเทียร์ จึงไม่พลาดถามถึงแพลนนี้ทันที
        
ก้อง เผยว่า “วันเกิดปีนี้ของผมคือ 4 พ.ค. นี้ ทางยูเอ็นเอชซีอาร์ชวนให้มาทำเบิร์ธเดย์คอนเสิร์ตเพื่อรวบรวมเงินช่วยผู้ลี้ภัย แต่บังเอิญมีงานพระราชพิธีเลยเลื่อนเป็นวันที่ 10 พ.ค. 62 นี้ เพื่อน ๆ ทุกคนได้ยินก็อาสามาช่วยทั้ง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์,แม็ก เจนมานะ และอีกหลายวงมาช่วยกันด้วยใจ เชื่อว่าจะตามมาอีกหลาย ๆ คนครับ ปกติวันเกิดผมจะไม่ค่อยจัดปาร์ตี้ใหญ่โต แต่จะซื้อของขวัญให้แม่พาแม่ไปกินข้าว ปีนี้ก็พิเศษหน่อยที่ได้ทำบุญกับทางยูเอ็นเอชซีอาร์ซึ่งผมเคยลงพื้นที่ อ.แม่ลา จ.ตาก ไปเห็นสภาพของผู้ลี้ภัยก็รู้สึกหดหู่ เขาอยู่กันแบบทุกอย่างมีจำกัดหมด ทั้งอาหารและยารักษาโรค เรียกว่าเป็นทุกข์กว่าเราเยอะ อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยครับ”
        
“ส่วนงานละครปีนี้จะมีละครซิทคอมกับแคทเรดิโอ มีแนวโน้มที่ได้ร่วมงานกันสูง งานละครติดต่อเข้ามาเยอะแต่ต้องดูเรื่องเวลาด้วย ห่างหายไปนานก็คิดถึงประมาณนึง ด้วยความที่งานอื่นยังแน่นอยู่เลยยังไม่กล้ารับ เดี๋ยวไม่มีเวลาให้เต็มที่ก็จะไปเดือดร้อนคนอื่น บทบาทเป็นเรื่องของผู้จัดต้องเห็นว่าเราเหมาะกับบทนั้น ๆ สำหรับงานเพลงยังไม่มีอะไร เล่นคอนเสิร์ตเรื่อย ๆ เพลงใหม่เราเคยลองทำแล้ว แต่สู้เพลงเก่าไม่ได้ครับ”.