ข่าว"ต้นข้าว-เพลง" นักแสดงช่อง 8 ร่วมรณรงค์ "สงกรานต์ลดอุบัติเหตุ" - kachon.com

"ต้นข้าว-เพลง" นักแสดงช่อง 8 ร่วมรณรงค์ "สงกรานต์ลดอุบัติเหตุ"
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
รณรงค์กันทุกปี สำหรับ 7 วัน อันตราย ในช่วงเทศกาลหยุดยาว วันสงกรานต์ โดยปีนี้ นักแสดงจากละคร “เทพธิดาขนนก” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 นำโดย ต้นข้าว-เขมนาฏ ธจิรมงคลกิตต์ หรือ “ต้นข้าว อาร์สยาม” และ เพลง-ธันยพร คงแจ่ม หรือ “เพลง อาร์สยาม” เป็นตัวแทน ร่วมเดินรณรงค์ กับ นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม แจกหมวกกันน็อก และสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย


ต้นข้าว อาร์สยาม กล่าวว่า “วันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ปีนี้ อยากให้ทุกคนที่เดินทาง ใช้รถบนท้องถนน มีน้ำใจ ไม่ฝืนกฎจราจร ที่สำคัญ มีสติในการขับรถ ไม่ประมาท เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและคนอื่น ๆ ที่ใช้ท้องถนนร่วมกัน สำหรับผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าระยะทางจะใกล้แค่ไหนก็อย่าประมาท สวมหมวกกันน็อกทุกครั้ง ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ร่วมกันลดอุบัติเหตุ และการสูญเสียให้น้อยลง อยู่พร้อมกับครอบ ครัวอย่างมีความสุขกันนะคะ”


ด้าน เพลง อาร์สยาม กล่าวเสริมว่า “การเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญ ควรตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ก่อนขับขี่ และลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระหว่างขับรถ ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ อยากให้ทุกคนตื่นตัว และตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จะได้ช่วยกันป้องกัน และลดอุบัติภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ค่ะ”.