ข่าวเปิดประวัติ'หยุดตรงนี้ที่เธอ' เพลงดังที่คนร้องร้องไม่ได้! - kachon.com

เปิดประวัติ'หยุดตรงนี้ที่เธอ' เพลงดังที่คนร้องร้องไม่ได้!
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเข้าร่วมเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก พร้อมกับร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ อ้อนประชาชนวอนขอคะแนนเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายคนพูดถึงเพลงอมตะอย่าง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" อีกครั้ง ซึ่งเป็นเพลงดังในอดีตปี พ.ศ. 2542 ของศิลปินชื่อดังอย่าง ฟอร์ด สบชัย แต่งเนื้อร้องโดย หนึ่ง ณรงค์วิทย์ และทำนองโดย กิตติ ชูเกียรติเมธา ในขณะที่ฟอร์ดเป็นศิลปินอยู่ค่ายอาร์เอส โดยเนื้อเพลงพูดถึงความรักที่ต่อไปนี้จะไม่หาใครอีกและหยุดที่เธอคนเดียว มักจะใช้ในงานแต่งงานเป็นประจำ 

ทั้งนี้ เพลงดังกล่าวเคยตกเป็นประเด็นร้อนเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2558 เมื่อ อาร์เอส ต้นสังกัดเดิมของฟอร์ด ฟ้องเจ้าภาพงานแต่งที่ให้ฟอร์ดร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และก็มีเรื่องคดีความเกิดขึ้นอยู่สักพัก ซึ่งในแง่ของสัญญาลิขสิทธิ์นั้น เพลงหยุดตรงนี้ที่เธอ ทำขึ้นมาในสัญญาว่าจ้างกับทางค่ายเพลง ลิขสิทธิ์จึงตกอยู่ที่ค่ายเพลงดังกล่าว โดยหลังจากนั้น ฟอร์ด ก็ออกมาเปิดใจยอมรับว่าเสียความรู้สึก และหลีกเลี่ยงการนำเพลงนี้มาร้องอีกด้วย 

ขอบคุณภาพและคลิปประกอบจากอินสตาแกรม @fatboyzford ,ยูทบ  rsfriends



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กตู่'ขึ้นเวทีปราศรัย'พปชร.' ชวนปชช.'เดินไปด้วยกัน'