ข่าว'แอฟ' ฝากระวังคำพูดกลัว 'ปีใหม่' - kachon.com

'แอฟ' ฝากระวังคำพูดกลัว 'ปีใหม่'
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ทุกครั้งที่อดีตสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ มารับ น้องปีใหม่-เอวาริณ เตชะณรงค์ ไปอยู่ด้วยหรือพาไปเที่ยว จะสังเกตเห็นว่าต้องมี “พี่เปิ้ล” เลขาของ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ตามไปด้วยทุกครั้ง จนคนมองว่าสาวแอฟส่งเลขาตามประกบทุกครั้งที่ลูกต้องไปหาหนุ่มสงกรานต์หรือเปล่า เจอสาวแอฟมาร่วมงาน ไอคอนสยาม แฟชั่น เทรนด์ 2019 ที่ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม เจ้าตัวเผยเพราะปีใหม่ต้องมีคนดูแลทุกเรื่อง รวมทั้งฝากเตือนระวังคำพูดไม่ดี เพราะตอนนี้น้องอยู่ในวัยกำลังจดจำคำต่าง ๆ
   
แอฟ เผยว่า “ปีใหม่ต้องมีคนดูแลค่ะในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะทานข้าวหรือเข้าห้อง น้ำ รวมทั้งเวลาออกไปนอกบ้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นทีมนี้คอยดูแล มีคุณเปิ้ลเลขาและก็ปีใหม่ แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะเป็นแนนนี่ เอาจริง ๆ คนเป็นแม่ไม่มีวางใจอะไรหรอกหรือไม่กังวลเวลาลูกไปไหน แต่เลขาแอฟเป็นคนที่แอฟไว้วางใจได้ เขารู้ว่าเมื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไรสามารถตัดสินใจได้ทันที เอาง่าย ๆ เลย แอฟไว้ใจในการตัดสินใจของเขาค่ะ เวลาไปบ้านคุณปู่ คุณย่า ไปหาคุณสงกรานต์ก็ต้องมีเลขาไปด้วย เพราะต้องมีคนดูแลน้องค่ะ”
        
“กลับมาเจอกันเดี๋ยวนี้พี่เปิ้ลไม่ทันพูดอะไร พี่ปีเล่าให้ฟังหมดค่ะ ฉะนั้นใครไม่อยากให้ได้ยินอะไร อย่าพูดต่อหน้าเด็กนะคะ (หัวเราะ) ตอนนี้เขาอายุ 4 ขวบแล้ว ฟังรู้เรื่องแต่จะชอบทำเป็นไม่สนใจ นั่งเล่นของเล่น แต่จริง ๆ เขาฟัง อันนี้ก็ฝากไว้ด้วยค่ะ บางทีเราคิดว่าเด็กไม่รู้หรือไม่สนใจศัพท์คำนี้ แต่เด็กจะชอบจำอะไรที่เราไม่อยากได้ยิน ก็มีบ้างที่เขาเอาคำพูดบางอย่างมาพูด เพราะออกมาข้างนอกเขาเจอคนหลากหลาย ก็อธิบายคำไหนไม่ควรพูด แต่จะไม่ทำเป็นเรื่องใหญ่ เพราะยิ่งเป็นเรื่องใหญ่เขาจะยิ่งสนใจ เราจะอธิบายว่า “คำนี้เด็กดีไม่พูดกันนะลูก พูดแล้วทำร้ายคนอื่น คนอื่นเสียใจ” แอฟ ก็จะมีมุมดุบ้างใจดีบ้าง เพราะตอนเราเลี้ยงเขา ดูแลเขา เขาต้องรู้อยู่แล้วว่าเรารักก็หวังว่าลูกจะเข้าใจค่ะ”.