ข่าว'โตโน่' ไม่สนคนมองสร้างภาพ เดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม - kachon.com

'โตโน่' ไม่สนคนมองสร้างภาพ เดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

หลังจากนักร้องและนักแสดงหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ริเริ่มโครงการ “เก็บรักษ์” ชักชวนประชาชนลงพื้นที่เก็บขยะในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งขยะในทะเล ริมชายหาด สถานที่ท่องเที่ยว แม่น้ำคูคลอง แต่ก็ไม่พ้นโดนคนหาว่าเจ้าตัวสร้างภาพ ล่าสุดมีโอกาสเจอหนุ่มโตโน่มาร่วมกิจกรรม “ยูเมะพลัส ส่งต่อความห่วงใย ปี 7” ที่อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ สาทร เลยต้องถามถึงประเด็นนี้บั่นทอนกำลังใจในการทำความดีหรือเปล่า โตโน่เปิดใจให้ฟังว่า       
        
โตโน่ เผยว่า โครงการ “เก็บรักษ์” เริ่มมาตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เก็บขยะตั้งแต่ เกาะริ้น, เกาะแสมสาร, สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วก็ที่พระนครศรีอยุธยา เดี๋ยวเราจะไปที่หาดแม่รำพึงครับ ผมไม่รับเงินสมทบทุนอะไร แค่เราช่วยกันเก็บขยะก็พอครับ ตั้งใจว่าจะทำทุกเดือน นำเงินที่เล่นคอนเสิร์ต ถ่ายละคร พรีเซ็นเตอร์ ไปจ้างรถขยะเอกชนครั้งละ 3,500 บาท เก็บขยะตามพื้นที่ต่าง ๆ อยากให้ประเทศเราน่าอยู่มากขึ้น ติด 1 ใน 10 ของประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมดีที่สุดในโลกบ้างเชื่อว่าเราทำได้ถ้าคนไทยทุกคนช่วยกันปลูกฝังจิตสำนึกในตัวเองหรือเด็ก ๆ หันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะรวยหรือจนก็ใช้อากาศเดียวกันครับ”
        
“ใครจะมองว่าผมทำความดีเพื่อสร้างภาพก็ไม่เป็นไร ไม่ท้อเพราะรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ดังนั้นการที่เราจะทำให้ประเทศเราสะอาดขึ้นมาได้ ไม่ได้สำคัญว่าคนจะมองว่าผมเป็นคนดีหรือคนเลว หรือคนสร้างภาพ เป้าหมายของเรา คือ ทำให้ประเทศของเราน่าอยู่ขึ้น มีอากาศที่ดีให้ลูกหลาน อยากให้มีทะเลสวย ๆ อยู่กับประเทศเราไปนาน ๆ ถ้าไม่ช่วยกันในตอนนี้ เราจะไม่เหลืออะไรให้ลูกหลาน สิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นของทุกคนในชาติ ถ้าทุกคนช่วยกันเราจะเห็นวันนั้น ยังไงก็ยืนหยัดทำต่อแน่นอนครับ”.