ข่าว'ไข่มุก'จวกเพจดังแซวเรียกไลค์ ไม่ทน-ขอป้องสิทธิ์ตัวเอง - kachon.com

'ไข่มุก'จวกเพจดังแซวเรียกไลค์ ไม่ทน-ขอป้องสิทธิ์ตัวเอง
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 มี.ค. กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืนในขณะนี้ กรณีไอดอลสาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง "ไข่มุก BNK48" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากได้ชมภาพยนตร์ Ralph Breaks the Internet และพูดถึงสิ่งที่สะท้อนออกมาในโลกโซเชียล โดยภายหลังจากที่เธอโพสต์ความเห็นไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง กลับปรากฎว่า ทางแฟนเพจโรงภาพยนตร์ชื่อดัง ได้นำรูปของเธอไปตัดต่อคู่กับภาพยนต์ที่ชื่อดังที่ "BNK48" ร่วมแสดงด้วย แต่กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก โดยแฟนคลับจำนวนมากต่างมองว่า การนำรูปของ "ไข่มุกBNK48" มาโปรโมทภาพยนตร์ที่ยังถ่ายทำไม่เสร็จ และเป็นการโพสต์ภาพหลังจากที่ไอดอลคนดังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการรังแกในโลกออนไลน์เพียงไม่นานนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มีผู้ที่ไม่ชอบเธอเข้ามาแสดงความเห็นในด้านลบต่อตัวไอดอลสาวเป็นจำนวนมาก แม้ว่าภายหลังทางแอดมินแฟนเพจดังกล่าวจะได้ลบรูปออกจากโซเชียลมีเดียไปแล้วก็ตาม 

โดยล่าสุด "ไข่มุก BNK48" ได้ออกมาโพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า "จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าสังคมโซเชียลของเราตอนนี้ช่าง ignorant กันเหลือเกิน ยิ่งพูดกลายเป็นเหมือนยิ่งยุ ทั้งเพจชื่อดังรวมถึงบรรดาลูกเพจด้วย ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของสังคมไทย" แต่จะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง ถ้าเรามัวแต่ไปสนใจตัวเลขยอดreach หรือยอดไลค์ เราเองนั้นแหละที่จะเป็นฝ่ายสูญเสียความรักไป "โอเคว่าคุณอาจจะชนะบริษัทคู่แข่งของคุณทุกบริษัทจากการนับยอดไลค์..แต่ว่าคุณเคยนับไหมว่ามีคนรักคุณกี่คนบ้าง..สิ่งที่คุณไม่เคยชนะพวกเขาเลยคือความรัก" คุณมีคือตัวเลขมากมายอยู่ในมือแต่คุณควรจะเรียนรู้วิธีที่ใช้มันอย่างถูกวิธี

"การหากินบนความทุกข์ของคนอื่นแบบนี้มันไม่น่ารักเลย คุณจะโปรโมทจะไรตอนไหนกี่โมงก็ได้ แต่คุณจะโปรโมทเพื่อหวังกระแสให้ทุกคนมารุมทำร้ายคนๆหนึ่งด้วยคำพูดตอนตี1 ไม่ได้ โอเคคุณอาจจะทำหน้าที่ของคุณอย่างเต็มที่แล้วเข้านอนอย่างสบายใจ แต่คนที่ตกเป็นเหยื่อ คุณรู้ไหมว่าเขาต้องนอนร้องไห้ เพราะต้องเห็นคนที่รักเขาเป็นทุกข์ใจจากการกระทำของคุณ" การเอาใจเขามาใส่ใจเรามันไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าคุณเรียนรู้ที่จะทำมันตั้งแต่แรกคงไม่มีคนเทคุณเยอะขนาดนี้ แต่ก็จะเป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะเชื่อว่าการให้โอกาสเป็นสิ่งที่สำคัญในการอยู่ร่วมกันในสังคม 

"แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกคงจะต้องจริงจังมากขึ้น รวมถึงคนที่คอมเมนต์เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยค่ะ ต่อจากนี้คุณไข่จะขอต่อสู้เพื่อสิทธิความเป็นมนุษย์ของตัวเองบ้าง มันหลายครั้งแล้วและอดทนมานานมากๆ คุณไข่ไม่เคยทำร้ายใครก่อน" อย่งไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีแฟนคลับและชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจไอดอลสาวเป็นจำนวนมาก..



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kaimook BNK48

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-'ไข่มุกBNK48'ระบายความในใจ ทนไม่อ่านเมนต์เข้ามาด่า