ข่าว'BNK48-ลำไย-แซ็ค ชุมแพ' คว้า'เทพทอง'ครั้งที่19 - kachon.com

'BNK48-ลำไย-แซ็ค ชุมแพ' คว้า'เทพทอง'ครั้งที่19
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพนะบรมราชูปถัมภ์ ได้รับโปรดเกล้าฯให้จัดงานพระราชทานรางวัล เทพทอง ครั้งที่ 19 โดยมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบรางวัลเทพทองและโล่เกียรติยศ แด่ดารา ศิลปิน และบุคคลในแวดวงโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง ผู้ซึ่งทำคุณประโยชน์ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อประเทศ โดยแบ่งออกเป็นรางวัลประเภทองค์กรดีเด่น จำนวน 29 รางวัล ,นักวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น จำนวน 25 รางวัล ,นักวิทยุกระจายเสียงดีเด่น จำนวน 21 รางวัล และโล่เกียรติยศสำหรับผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานฯ 9 รางวัล รวมทั้งสิ้น 84 รางวัล 

โดยในปีนี้มีดาราศิลปินเข้าร่วมรับรางวัลในประเภทต่างๆ มากมาย อาทิ ประเภทองค์กรดีเด่น ได้แก่ "บริษัท บีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด" มี จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ กรรมการบริหารค่ายและผู้จัดการวงบีเอ็นเค 48 พร้อมด้วย แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ,ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ,มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง,โมบายด์-พิมรภัส ผดุงวัฒนโชค,เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล,และ จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์ ตัวแทนวงเข้ารับรางวัล ,บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง7HD)​ นส.เปรมสุดา  สันติวัฒนา​ ผู้ประกาศข่าว ตัว เป็นตัวแทนองค์กรเข้ารับรางวัล,บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)​ นส.อมราพร  สังข์ทอง​ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนองค์กร เข้ารับรางวัล,บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด–ไลน์ทีวี นายกวิน  ตั้งอุทัยศักดิ์​ ​ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนท์ เป็นผู้อทนองค์กรเข้ารับรางวัล และ บริษัท ลูกทุ่งเน็ตเวิร์ก จำกัด ​นายสุริยนต์  ตั้งขันติธรรม​ กรรมการผู้จัดการ ตัวแทนองค์กรเข้ารับรางวัล 



ส่วนรางวัลประเภทนักโทรทัศน์ดีเด่น ได้แก่ บุญฉลอง  ภักดีวิจิตร​ ผู้กำกับการแสดง ละครโทรทัศน์ จากผลงานเรื่องทิวลิปทอง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7,ซี-ฉัตรปวีณ์ รักอริยะพงศ์ ​พิธีกรรายการโทรทัศน์ จากผลงานรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงเดลี่ซีทรี ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3,โหน-ธนากร ศรีบรรจง ​พิธีกรและนักแสดง จากผลงาน​ละครเรื่องชาติลำชี และชะชะช่า ท้ารัก ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และ ป๋อมแป๋ม-นิติ  ชัยชิตาทร​ พิธีกรรายการจากผลงาน​รายการทอล์ก กะ เทย ทางช่องวัน 31 และรางวัลประเภทนักวิทยุดีเด่น ได้แก่ ลำไย-สุพรรษา เวชกามา หรือ "ลำไยไหทองคำ" ​ศิลปินนักร้องจากผลงาน​เพลงผู้สาวขาเลาะ ออกอากาศทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ ,แซ็ค-มงคล  สิงห์ชา​ หรือ "แซ็ค ชุมแพ" ศิลปินนักร้อง จากผลงาน​เพลงคำแพง ออกอากาศทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ ,แบม-ปีติภัทร  คูตระกูล​ นักจัดรายการวิทยุ จากผลงาน​รายการเก็ต 102.5 ทางสถานีวิทยุกองทัพอากาศ 102.5,ชัยชนะ  บุญณะโชติ ​นักร้อง นักแต่งเพลงลูกทุ่ง และเป็นศิลปินแห่งชาติ จากผลงาน​เพลงล่องใต้ และเพลงแม่แตงร่มใบ ออกอากาศทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ,ไวพจน์ สกุลนี ​นักร้องเพลงลูกทุ่ง ราชาเพลงแหล่และศิลปิน​แห่งชาติ จากผลงาน​เพลงแก้วรอพี่ และเพลงนักร้องบ้านนอก ออกอากาศทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ เป็นต้น 



ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีการ "BNK48" ได้เป็นตัวแทนกล่าวความรู้สึก โดย "จ๊อบซัง" ผู้บริหารและผู้จัดการวง เปิดเผยว่า "พวกเรารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ BNK48 ได้รับรางวัลประเภทองค์กรดีเด่น ซึ่งเป็นรางวัลพระราชทานครั้งแรกของพวกเรา รางวัลนี้เป็นสิ่งที่ตอกย้ำพวกเราพัฒนาตัวเองต่อไป รวมถึงเป็นแบบอย่างในการคิดดี ทำดี และทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป เราเป็นบริษัทที่ดูแลกันภายใต้กฏระเบียบ การดูแลคนหมู่มากการสื่อสารคือสิ่งสำคัญที่ทำให้องค์กรเดินไปอย่างราบรื่น เมื่อเกิดปัญหาหรือมีข่าวเชิงลบเราต้องทำความเข้าใจและวิเคราะห์ก่อนว่าข่าวนี้จริงหรือเท็จอย่างไร พร้อมกันทำความเข้าใจกับน้องๆให้ระวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นครับ"

ปิดท้ายด้วย "แก้ว ณัฐรุจา" พี่ใหญ่ของวง เปิดเผยว่า "ดีใจมากๆที่บริษัทเราได้รับรางวัลนี้  ได้รับประโยชน์จากสังคมมากมาย เพราะฉะนั้นในวันที่เรามีโอกาศก็อยากที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมบ้าง ให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ที่ผ่านมาเราก็มีคอนเสิร์ต มีกิจกรรม ตอนนี้เราก็มีมูลนิธิเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมเราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ"...