ข่าว'แตงโม'รุดเยี่ยมเพื่อน'ต่าย' วอนสังคมอย่าแชร์ภาพซ้ำเติม - kachon.com

'แตงโม'รุดเยี่ยมเพื่อน'ต่าย' วอนสังคมอย่าแชร์ภาพซ้ำเติม
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ถนนเจิมจอมพล อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมกันนำตัวต่าย มนัสนันท์ ปานดี อายุ 34 ปี อดีตนักแสดงตัวประกอบภาพยนตร์เรื่อง แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า และโกยเถอะโยม ซึ่งมีอาการทางจิตภายหลังได้รับผลยืนยันจากการตรวจเลือด พร้อมทั้งพาครอบครัวขึ้นรถตู้ของทางโรงพยาบาลก่อนส่งมอบต่อไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ถนนสมเด็จเจ้าพระยา แขวงและเขตคลองสาน กทม. เพื่อตรวจเช็คระดับความรุนแรง และแยกประเภทของอาการเพิ่มเติม จนกระทั่งเวลา 11.10 น. ทางทีมแพทย์ได้นำตัวผู้ป่วยเข้าห้องจิตเวชฉุกเฉิน สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาในทันทีเพื่อตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยผู้ป่วยไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง หรือขัดขืนแม้แต่อย่างใด

ต่อมา เมื่อเวลา 14.10 น. แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือนิดา  นักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ต่าย มนัสนันท์  โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเข้าเยี่ยมอาการของเพื่อนสาว โดยมีทีมแพทย์อยู่ด้วย เมื่อพบกันทางต่าย มีอาการใจชื้นเหมือนได้เจอคนที่เคยรู้จัก และมีความทรงจำที่ดีต่อกัน ส่วนขั้นตอนในการรักษาอยู่ขั้นตอนของแพทย์ ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากหลายๆหน่วยงาน พร้อมที่จะช่วยเหลือในการรักษา ส่วนหนึ่งตนไม่อยากให้หลายๆคนรู้สึกว่า พอเป็นต่ายแล้วจะได้รับสิทธิพิเศษ หรืออาจอยู่ในช่วงกระแสของสังคมจึงได้รับการดูแล เป็นดาราแล้วได้รับสิทธิพิเศษ จริงๆแล้วไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้น


 
แตงโม ภัทรธิดา กล่าวว่า ทั้งนี้มีหลายๆคนสอบถามตนเข้ามาเยอะเกี่ยวกับเรื่องการเปิดบัญชี ซึ่งตนคิดว่าการเปิดบัญชีนั้นไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง ในเรื่องของการเงินนั้นต่าย อยู่ในที่ที่ไม่ต้องห่วงแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องร่วมกันระดมทุน เพราะจะมีปัญหาตามมาอีกมากมาย สิ่งที่จำเป็นมากกว่าในตอนนี้คือสภาพจิตใจให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางญาติ และครอบครัวจะต้องให้ความร่วมมือกับทีมแพทย์ ส่วนระยะเวลาในการตอบสนองนั้นอาจจะต้องขึ้นอยู่กับทางญาติ และผู้ใกล้ชิด ซึ่งต่ายเองก็เคยประสบอุบัติเหตุผ่าสมองมาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ขณะพบเจอกันครั้งแรก ดูอาการต่ายอยากเข้ามากอดตนแต่ไม่กล้า ก่อนบอกว่าเกรงใจ ตนเลยจับมือแล้วสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ต่ายก็น้ำตาคลอ ตนจึงชวนเพื่อนสาวกอด

“ยอมรับว่าตกใจมากเรื่องของการแชร์ภาพ ไม่อยากให้ไปทำกับผู้ใดอีก หากวันหนึ่งเขาหายจากอาการป่วย แล้วย้อนไปเจอรูปภาพที่ถูกตีแผ่ไปทั่ว ส่วนนี้จะเป็นปมที่ทำให้อาการไม่หาย ฉะนั้นสังคมต้องไม่ตอกย้ำ อย่าให้เขารู้สึกว่าถูกทำร้ายเพิ่มเติม โดยหลังจากนี้อยากจะขอให้ใช้รูปที่สวยๆ เวลาที่เขาย้อนกลับมาดู จะได้ไม่คิดว่าไปแปลกแยก หรือเป็นตัวน่ารังเกียจของสังคมตรงนี้มันสำคัญมาก และใครที่คอยซ้ำเติมอาจจะเป็นคนที่เคยพบเจอ โปรดอย่าไปทุบตีหรือทำร้ายกันเลย อยากให้ช่วยกันเท่าที่จะช่วยกันได้ อย่างไรก็ตาม เป็นห่วงเพื่อนสาวเพียงเรื่องของความปลอดภัยเนื่องจากสามารถควบคุมได้ยาก และไม่รู้ว่าจะไปไหนหรือทำอะไร  ซึ่งมีความหวังอยากให้เพื่อนกลับมาเข้าสู่วงการบันเทิง แตงโม ภัทรธิดา” กล่าว



อ่านข่าวต่าย มนัสนันท์ ทั้งหมดที่นี่