ข่าว'แอฟ'เป็นที่ปรึกษา'แพท'เรื่องครอบครัว แนะวิธีบอกลูกเมื่อพ่อแม่แยกกัน - kachon.com

'แอฟ'เป็นที่ปรึกษา'แพท'เรื่องครอบครัว แนะวิธีบอกลูกเมื่อพ่อแม่แยกกัน
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
 
กลายเป็นที่ปรึกษาเรื่องปัญหาครอบครัวไปแล้ว สำหรับ  แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เจ้าของฉายา “กุลสตรอง” ที่ล่าสุด แพท-ณปภา ตันตระกูล อีกหนึ่งคุณแม่คนเก่ง ก็มาขอคำปรึกษาสาวแอฟให้ช่วยแนะนำวิธีการสื่อสารกับลูกเมื่อต้องบอกเหตุผลเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน ได้เจอตัวแอฟเลยเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง พร้อมอัพเดทแพลนละครด้วย

แอฟ เผยว่า “แพทมาปรึกษาเป็นช่วง ๆ เราทำพิธีกรรายการสด เลยไม่มีโอกาสได้คุยเท่าไหร่ เขาก็ไลน์มาบ้าง นอกจากแพทก็มีคนอื่นที่เจอสถานการณ์คล้ายกัน แต่เวลาแอฟให้คำปรึกษาใครจะเป็นคนคอยรับฟังสิ่งที่เขาระบายมากกว่า ส่วนคำแนะนำว่าควรทำยังไง แอฟให้คำตอบใครไม่ได้ชัดเจน เพราะปัญหาแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน แต่ละคนเล่าในมุมตัวเองซึ่งไม่เหมือนมุมอีกฝั่ง ฉะนั้นค่อนข้างระมัดระวังการให้คำแนะนำ แชร์ได้แค่ประสบการณ์และการตัดสินใจของแอฟ ส่วนแอฟปรึกษาคุณหมอมาอีกทีว่าจะบอกลูกเรื่องครอบครัวยังไง คุณหมอให้ทำเป็นเรื่องธรรมดาให้ลูกรู้สึกว่าไม่ต้องห่วงไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแม่จัดการได้ เราต้องอธิบายกับลูกสั้น ๆ ให้เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ดราม่า หรือมีเรื่องไม่เหมาะสมกับเด็ก ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็คือไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องอธิบายที่มาที่ไป อะไรที่ไม่มีประโยชน์ต้องจำ เมื่อเอาไปเล่าให้เด็กฟังยิ่งไม่มีประโยชน์ใหญ่

ส่วนอะไรที่แพทไม่ได้เล่าแอฟจะไม่ถาม ถ้าเขาอยากเล่าอยากระบาย ต้องการกำลังใจเรามีให้ตลอด สุดท้ายทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ ทุกคนไม่จำเป็นต้องมาจบแบบแอฟ บางคนอาจกลับไปมีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีความสุขได้ ส่วนเรื่องงานละครกำลังเลือก เกือบจะตัดสินใจแล้ว กำลังคุยกับผู้ใหญ่หลายท่าน ยังไม่ไฟนอลว่าจะกลับมาเล่นบทร้ายรึเปล่า ถ้าแอฟเล่นแล้วปีใหม่จะกลัวแม่มั้ย แต่ปกติก็ไม่ให้ดูละครอยู่แล้ว ไว้ถ้ามีข่าวดีสำหรับตัวเองด้วยจะมาอัพเดทอีกทีค่ะ”.