ข่าว'โบว์'รับบทนางเอกครั้งแรก เตรียมบอกความจริง'มะลิ'พ่อเสียแล้ว - kachon.com

'โบว์'รับบทนางเอกครั้งแรก เตรียมบอกความจริง'มะลิ'พ่อเสียแล้ว
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เรียกว่ารู้สึกจุกอกไปตาม ๆ กัน เมื่อสาว โบว์-แวนด้า สหวงษ์ โพสต์คลิปวิดีโอที่น้อง มะลิ-..พาขวัญ ลูกสาว ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ บอกว่าอยากให้พ่อกลับบ้าน หลายคนอยากรู้สาวโบว์เตรียมบอกความจริงลูกเมื่อไหร่ นอกจากนี้ยังให้พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาเล่นละครครั้งแรก เพราะแว่วมาว่าก่อนที่จะเข้าวงการ โบว์เกือบต้องเอาตัวเข้าแลกเพื่อให้ได้งาน มีโอกาสเจอเจ้าตัวร่วมงานแถลงข่าวคลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ 11 รักที่ไม่ได้ออกอากาศ จากเรื่องคนไม่ควรรัก ที่ เอ็มควอเทียร์ เลยต้องถามเรื่องนี้

โบว์ เผยว่า “จริง ๆ เขาถามถึงพ่อทุกวัน พอวันนั้นกำลังสตาร์ตรถไปส่งเขาที่โรงเรียน แล้วเขาบ่นอยู่ข้างหลังคนเดียว ตอนแรกเขาพูดว่าหนูไม่มีพ่อแล้วเหรอ พอดีเขาไปอยู่บุรีรัมย์มา 5 วัน อยู่กับครอบครัวน้องชายพี่ปอ เลยบอกว่าอยากเป็นเหมือนปลาวาฬที่มีอาป๊อบ อาเบนซ์ เราก็บอกเขาว่ามะลิมีแม่ มีพ่อ แต่พ่อไม่อยู่ ไปทำงาน เขาบอกว่าหนูอยากให้พ่อมานั่งขับรถไปเที่ยวกัน หนูอยากให้พ่อกลับมาจริง ๆ แล้ว เราได้ยินแล้วก็จุก ไม่รู้จะพูดยังไง คิดว่าเร็ว ๆ นี้คงจะต้องบอกเขา ตอนแรกตัดสินใจว่าจะบอกเขาตอนสัก 6 ขวบ แต่เราไม่ชัวร์ว่าเขาจะรู้จากคนข้างนอกหรือเปล่า เวลาเขาพูดแบบนี้ เรารู้สึกว่าเขาน่าจะพอรับรู้ แค่ยังไม่ชัวร์ เพราะไม่ได้ออกจากปากของเราว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้วนะ คิดว่าไม่เกิน 1-2 เดือนคงต้องบอก โบว์ว่าทุกคนบนโลกต้องเรียนรู้ความสูญเสีย แน่นอนว่ามะลิต้องเสียใจอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ หลังจากมะลิเสียใจ โบว์ต้องทำยังไงกับลูก ก็พยายามบอกเขาว่าถ้าคุณพ่อไม่อยู่แล้วคิดถึงคุณพ่อให้ยิ้ม ให้หัวเราะ ไม่อยากให้เขาเสียใจ โบว์มั่นใจว่ามะลิต้องผ่านไปได้ค่ะ

ส่วนละครเรื่องแรก ก็ตื่นเต้นค่ะ จริง ๆ โบว์เชื่อว่าเด็กทุกคนอยากเป็นพระเอกนางเอกหมด แต่เราหมดความฝันไปตั้งแต่ตอนอายุ 20 ปลาย ๆ พอใกล้จะ 40 แล้ว มีทีมงานติดต่อมา ยังคิดว่าจริงเหรอ ยิ่งได้บทที่เป็นคนดำเนินเรื่องด้วยก็ดีใจ พอได้เจอโอม-อัชชา และพี่แนน-ชลิตา ก็ฝากตัวก่อน เราไม่รู้ว่าวิธีเล่นละครเป็นยังไง ก็ขอโทษถ้าทำให้งานช้าเพราะเรา แต่ก็บอกเขาว่าจะตั้งใจเต็มที่ ทุกคนก็ให้กำลังใจ ก่อนหน้านี้โบว์เคยเล่นเอ็มวี แต่เราไปเจอประสบการณ์ไม่ดี คือไปแคสงานแล้ว พอจะเซ็นสัญญา ก็เรียกเข้าห้องก่อนแต่ต้องแลกกันแค่ครั้งเดียว เราร้องไห้ออกมาเลย ก็เลยไม่ได้งานนั้น เรื่องนี้วันที่ทีมงานโทรฯ มา โบว์เหมือนคนบ้าเลย คุยกับรูปปอ ก็ดีใจ บอกปอว่าช่วยดูโบว์ด้วยนะ”.