ข่าว'แป้ง มิตรชัย'หวานซ่อนห้าว เปิดของสะสมสุดรักสุดหวง - kachon.com

'แป้ง มิตรชัย'หวานซ่อนห้าว เปิดของสะสมสุดรักสุดหวง
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
เรียกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น สำหรับ แป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย ลูกสาวคนสวยของ เอ-ไชยา มิตรชัย ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นนางเอกใหม่แกะกล่อง พร้อมโชว์ฝีไม้ลายมือทั้งในเรื่องของการแสดง และการร้องเพลง กับผลงานละครเวทีเรื่องแรกใน บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล  พอรู้ว่าสาวแป้งว่างจากการซ้อม คอลัมน์ เทรนดี้ ฟรีไทม์ สัปดาห์นี้เลยถือโอกาสพาทุกคนไปรู้จักอีกแง่มุมหนึ่งของสาวแป้ง พร้อมแอบดูของสะสมสุดรักสุดหวงที่ต้องบอกว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
      
หวานซ่อนห้าว
“ด้วยบุคลิก หน้าตา เวลาคนเห็นเราเล่นลิเก ก็จะคิดว่าเป็นสาวหวาน แต่จริง ๆ เราเป็นคนลุย ๆ ชอบใส่เสื้อยืด กางเกงยีน ไม่ชอบแต่งหน้า ไม่ชอบแต่งตัว ด้วยความที่แป้งเรียนด้านภาพยนตร์มาด้วย เวลาออกกองก็จะชอบใส่เสื้อผ้าง่าย ๆ สบาย ๆ  แต่ทุกวันนี้เราอยู่ในวงการก็ต้องแต่งตัวให้สวยงาม ก็อาจจะขัด ๆ นิดหน่อย ที่จะต้องแต่งตัวเต็มตลอด (หัวเราะ) อย่างรูปที่เห็นในอินสตาแกรมส่วนใหญ่ก็จะเป็นรูปจากการทำงานค่ะ”

นาฬิกาขาดไม่ได้
“แป้งเป็นคนขาดนาฬิกาไม่ได้ คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ สมมุติเวลาเราสอบถ้าไม่มีนาฬิกาก็คือจบเลย ส่วนเครื่องประดับอื่น ๆ ไม่ค่อยมีเลย แป้งไม่ชอบใส่ตุ้มหู ไม่ชอบใส่สร้อย ดูแมนเนอะ”
        
รองเท้าผ้าใบใส่ได้ทุกลุค
“ส่วนใหญ่แป้งจะมีแต่รองเท้าผ้าใบค่ะ เพราะเป็นอะไรที่ใส่ง่าย สามารถใส่กับทั้งกระโปรงและกางเกงได้ และแป้งเป็นคนที่ออกข้างนอกทุกวัน ถ้าเราต้องใส่ส้นสูงตลอดเวลาก็ไม่ไหว รองเท้าส้นสูงเลยจะใส่แค่ตอนทำงาน”
      
พ่อเอ-ไชยาช่วยสกรีน
“คุณพ่อจะช่วยดูแลเรื่องการแต่งตัว เอาจริง ๆ ถ้าเห็นแป้งแต่งตัวสวย ๆ คือไม่ใช่หนูแต่งเอง แต่จะเป็นคุณพ่อที่คอยบอก ว่าแต่งตัวแบบนี้ออกจากบ้านได้ยังไง คนเขาจำเราได้แล้ว และภาพลักษณ์ที่คนเห็นครั้งแรกสำคัญมาก ต้องดูแลตัวเองนิดหนึ่ง ไม่ใช่จะชิล ชิล หรือใส่อะไรก็ได้ ส่วนเรื่องแต่งตัวเซ็กซี่เขาก็ค่อนข้างหวงนะคะ แต่บางครั้งเราทำงาน อย่างเล่นละครเล่นเป็นนางร้ายก็ต้องแต่งตัวเซ็กซี่นิดหนึ่ง ซึ่งเขาจะเข้าใจ แต่จะไม่ชอบให้เราใส่ขาสั้น เพราะดูไม่สุภาพค่ะ”


      
แพ้ของน่ารักตุ๊กตาหมี
“แป้งชอบตุ๊กตามาตั้งแต่เด็ก เป็นคนแพ้ของน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมี หรือ ตุ๊กตาบาร์บี้ คุณพ่อจะซื้อให้ตั้งแต่เด็ก เพราะเขาว่าไม่ค่อยมีเวลาให้ ตัวละ 6-7 พันก็ยอม แต่แป้งเห็นว่าตุ๊กตาบาร์บี้ก็ได้แค่ตั้งโชว์  แล้วเราเป็นคนติดหมอนข้าง แต่หมอนข้างไม่ได้น่ารักเท่าตุ๊กตาหมี เลยชอบและสะสมมาตลอด อย่างเวลาไปสยาม แป้งจะผ่านร้าน เท็ดดี้เฮ้าส์”  เราจะต้องซื้อทุกครั้งที่ไป ซึ่งนอกจากที่ซื้อเอง ก็ยังมีบางตัวที่เพื่อนซื้อมาให้ บางตัวได้มาไกลจากเซ็นทรัลชลบุรีเลย อย่างมีช่วงหนึ่งที่แป้งไม่ได้ไปไหนเลย แต่เราติดการซื้อตุ๊กตาหมี เลยสั่งซื้อทางเว็บไซต์ (หัวเราะ) คิดว่าตอนนี้น่าจะมีตุ๊กตาหมีประมาณ 60 ตัวได้ค่ะ”

หนังสือนิยายแจ่มใส
“ตอนแรกเราเห็นว่าเพื่อนอ่าน แล้วก็คิดว่าหนังสือที่มีตัวหนังสือเยอะ ๆ แบบนี้น่าเบื่อมากเลยนะ ไม่รู้ว่าเขาชอบอะไรกัน ก็เลยซื้อมาอ่านบ้าง ปรากฏว่าหนังสือที่ไม่มีภาพแบบนี้แหละ ทำให้มีจินตนาการ และทำให้เราติดไปโดยปริยาย แป้งเริ่มอ่านตั้งแต่ 1-2 เล่ม ตอนอยู่ ป. 6 จนตอนนี้มี 300-400 เล่ม อ่านแบบบ้าไปแล้ว (หัวเราะ) เรื่องที่ชอบที่สุดคงเป็นเล่มแรกที่เราซื้อ คือเรื่อง ยุ่งหนักเมื่อรักสลับร่าง อ่านทีไรก็ร้องไห้ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาอ่านแล้ว ด้วยความที่เราโตแล้ว ก็รู้จักโลกมากขึ้น ว่าชีวิตแบบในนิยายมันไม่ได้มีจริงนะ แต่ก็ช่วยให้ในเรื่องของการแสดงค่ะ เพราะช่วยในเรื่องของการจินตนาการ เพราะเวลาเราอ่านก็จะรู้สึกอินไปกับเรื่อง”
        


นักสะสมตัวยง
“จริง ๆ แป้งเป็นคนสะสมหลายอย่างมาก แต่จะเป็นช่วง ๆ แต่ตุ๊กตาหมี กับ หนังสือนิยาย จะเป็นของที่สะสมมานานที่สุด ส่วนอย่างอื่นแป้งก็เคยสะสมแสตมป์ แล้วก็มีซีดีมวยปล้ำ อันนี้ตลกมากเลยค่ะ แต่ก่อนเราคลั่งมวยปล้ำมาก ติดมาก ดูแล้วสนุก เลยซื้อซีดีมาเยอะมาก แล้วก็ไม่ยอมให้ใครยืมด้วยนะดูเป็นคนบุคลิกขัดแย้งเนอะ”
      
ไม่จำเป็นต้องแพง
“ของแพงเราจะใช้บางอย่าง อย่าง กระเป๋า หรือ รองเท้า แต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างเราจะใช้แบรนด์ ก็จะมีเพื่อนที่มหาวิทยาลัยทักเหมือนกัน ว่าถ้าเธอไม่ใช่ลูกไชยา นี่ ดูเธอแบบจนมากเลยนะ (หัวเราะ) คือเราเป็นคนได้ตังค์มาแล้วเก็บ ไม่ค่อยจะซื้ออะไร อย่างโทรศัพท์ก็คือต้องใช้แล้วพังจริง ๆ ไม่ใช่พอมีรุ่นใหม่มาแล้วก็เปลี่ยน หรือว่าเราเป็นคนขี้เหนียว อย่างตอนที่คุณพ่อจะซื้อรถให้ แป้งรู้สึกว่าตัวเองยังขับรถไม่แข็งเลย แล้วคุณพ่อก็จะซื้อรถแพงให้เราก็ไม่ได้อยากได้ ให้หนูอยู่ของหนูแบบนี้ดีแล้ว”
   
ฝากติดตามผลงาน
“ตอนนี้แป้งกำลังถ่ายทำละครเรื่อง “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง” กับทางช่อง 7 ค่ะ แล้วก็มีละครเวที บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล จะเล่นตั้งแต่วันที่ 2-31 มี.ค. ทุกเสาร์-อาทิตย์ รอบ 14.00 น. ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่”
          
ยังไงก็ขอฝากทุกคนติดตามผลงานของนางเอกละครเวทีน้องใหม่คนนี้ด้วยนะจ๊ะ... !

..............................................
ลิตเติ้ล เคท