ข่าว'ต่อง'ป่วยไทรอยด์ซ้ำ ย้ำแค่เปลี่ยนมุมมองชีวิตจะมีสุข - kachon.com

'ต่อง'ป่วยไทรอยด์ซ้ำ ย้ำแค่เปลี่ยนมุมมองชีวิตจะมีสุข
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานและสวมบทบาทเป็นตัวละครมาแล้วมากมาย สำหรับนักแสดงมากฝีมือ ต่อง-สาวิตรี ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องราวต่างๆในชีวิตผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show งานนี้หนึ่งในประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจก็คืออาการป่วยของสาวต่องที่ต้องเป็นไปตลอดชีวิต



โดยนักแสดงคนดังเล่าว่า “จริงๆพี่ป่วยไทรอยด์เป็นพิษและเป็นการกลับมาเป็นครั้งที่ 2 ตอนที่พี่อายุยี่สิบกว่าๆพี่เป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ชนิดเผาผลาญมาก น้ำหนักลดอาทิตย์ละ 3 กิโลกรัม พี่ก็ดูแลตัวเองตลอด แต่ก็กลับมาเป็นอีกครั้ง ซึ่งเราก็ไปคุยจริงจังกับหมอว่าเราจะหายไหม หมอก็บอกว่าการเป็นครั้งที่ 2 มันไม่ส่งผลแล้วนะ ก็ต้องกินยาไปตลอดชีวิต ตอนแรกต้องเจาะเลือดทุกเดือน หลังๆ 3 เดือนเจาะสักครั้ง”



“ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้ข้อคิดนะ พี่ว่ามนุษย์มันอยู่ที่มุมมอง พี่เคยโดยโจรขโมยของ 2 รอบแล้ว ถ้าเราถูกเอาของไปแล้วต้องซื้อใหม่เราก็เหนื่อย เราก็คิดว่าถ้าเราไม่ใส่แบรนด์เนมเป็นอะไรไหม คำตอบก็คือไม่ พี่ว่าทุกอย่างมันอยู่ที่ความพอใจ ตอนที่ไม่มีแฟนทุกคนคิดว่ามันแย่ ซึ่งมันอาจจะมีช่วงแย่ แต่สักพักเมื่อเราหาทางออกได้ อยู่กับปัจจุบัน อยู่คนเดียวกับโรคแบบนี้ ซึ่งมันจะไม่หาย ถ้าเราเปลี่ยนมุมมองชีวิต เราก็อยู่กับมันอย่างมีความสุข ไม่ว่าใครบนโลกนี้ก็ให้กำลังใจคุณไม่ได้นอกจากตัวคุณเอง”