ข่าวเช็กแฟชั่น 'โอห์ม' ดูดีในสไตล์มินิมอล - kachon.com

เช็กแฟชั่น 'โอห์ม' ดูดีในสไตล์มินิมอล
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่มีแฟชั่นเรียบง่าย มินิมอล แต่ก็ดูดีไม่แพ้ใคร สำหรับหนุ่ม โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ หรือ รัมภ์ในละครดงผู้ดี ทางช่อง 8 วันนี้เทรนดี้ ฟรีไทม์ เลยไม่พลาด ตามไปพูดคุยเรื่องแฟชั่นของหนุ่มคนนี้แบบจัดเต็ม รับรองถูกใจแฟน ๆ แน่นอน

เปลี่ยนจากเยอะเป็นเรียบง่าย
“เมื่อก่อนสไตล์ของผมจะเยอะ ๆ แต่เดี๋ยวนี้เน้นสไตล์มินิมอล น้อยชิ้น ใส่สบาย แบบกางเกงขายาว เสื้อยืด กับรองเท้าสนีกเกอร์ ส่วนสาเหตุที่ผมเปลี่ยนจากสไตล์เยอะ ๆ มาเป็นมินิมอลเพราะอากาศเมืองไทยร้อนด้วย (ยิ้ม) ยิ่งเราใส่เสื้อยีนหรือเสื้อหนังไปงานต่าง ๆมันก็จะร้อน เราเลยอยากให้เรียบหรู ดูง่าย และให้เกียรติสถานที่ ส่วนโทนสีผมชอบโทนสีขาว เทา ดำเรียบ ๆ ไม่ฉูดฉาด เพราะมันตอบโจทย์สไตล์มินิมอลของเราด้วย เข้ากันได้ง่ายและไปได้ทุกลุคครับ”

เสื้อแขนยาว โอเวอร์ไซซ์ตัวโปรด
“ผมชอบใส่เสื้อยืดธรรมดา เสื้อแขนยาวและดึงแขนขึ้นมา และชอบโอเวอร์ไซซ์หน่อย ดูโคร่ง ๆ เอาเสื้อยัดใส่ในกางเกงให้เรียบร้อย หรือถ้าเวลาที่เราไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เราจะมีแจ๊กเกตใส่ทับ ให้ดูสุภาพและเสริมบุคลิกมากขึ้น อย่างเสื้อยืดแขนยาวสีขาวตัวนี้เรียกว่าเป็นตัวโปรดเลยครับ เวลาไปต่างประเทศที่อากาศไม่ได้เย็นมาก เราก็ใส่ตัวนี้ได้เลย มันก็ได้ในลุคสบาย ๆ ครับ”

แจ๊กเกตใส่ได้ทุกฤดู
“สำหรับแจ๊กเกตสีแดง มีฮู้ด ตัวนี้คุณยายซื้อมาให้จากเยอรมนี ตัวนี้คลุมกันฝน กันแดด กันลมได้ทุกอย่าง และเนื้อผ้าใส่ได้ไม่ร้อนเลย อย่างใส่ออกแดดในเมืองไทยได้สบาย มันเป็นแนวผ้าร่ม สปอร์ต ๆ ใส่ไปวิ่งได้และก็ใส่กลางหิมะก็ได้นะครับ กันหิมะได้พอสมควรเลย เราสามารถใส่สเวตเตอร์ด้วยก็ได้ คือมันใส่ได้ทุกฤดู ผมเลยชอบตัวนี้ที่สุดแล้ว”



สูทน้ำเงิน มีส่วนในการดีไซน์
 “สูทสีน้ำเงิน ผมไว้ใส่สำหรับออกงาน ตัวนี้เป็นตัวโปรดเพราะเราสั่งตัดเองเลย คือเราไปเดินดูตามร้าน มันไม่ถูกใจ เราอยากได้สีน้ำเงินแบบนี้เพื่อไปออกงานของช่อง 8 ตอนนั้นที่เป็นธีมสีน้ำเงิน และอยากได้เนื้อผ้าประมาณนี้ อยากให้ไซซ์พอดีตัว ผมบอกที่ร้านให้ดีไซน์ด้วยการเย็บด้วยด้ายสีแดง ๆ หน่อย อยากให้ใส่ออกงานได้หลาย ๆ งานด้วย เมื่อก่อนเป็นตัวเก่งที่ไว้ใส่ออกงานประจำแต่ตอนนี้ก็ให้ตัวนี้พักก่อน เดี๋ยวซีด (ยิ้ม) ตัวนี้เราก็มีส่วนในการดีไซน์นิดนึง ตรงที่เป็นด้ายขีดแดง ๆ เพราะผมเห็น “จอห์นนี เดปป์”  ใส่สูทและมีด้ายขีดแบบนี้ เลยเป็นโมทิเวชั่นที่ทำให้เราอยากใส่บ้าง  แต่อาจไม่หล่อเท่าเขานะ”

แจ๊กเกตใส่สบาย
“แจ๊กเกตสีดำ ดีไซน์มีฮู้ด ผมก็ชอบมากเหมือนกัน ผมใส่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต “ช่อง 8 พบเพื่อน” ใส่ไปงานต่าง ๆ รวมไปถึงใส่ไปเดินเล่น เวลาอากาศเย็น ๆ ใส่แมตช์กับเสื้อยืด”

เสื้อยืดจัดจ้าน
“เสื้อยืดลายลูกตาแบรนด์ มิสก้า (MNWKA)” ตัวนี้คือตัวที่ผมบอกว่าแต่ก่อนผมชอบแต่งแบบฉูดฉาด เด่น ๆ  รวมไปถึงเสื้อก็เป็นแบรนด์ที่วัยรุ่นเขาชอบกัน มิสก้าตัวนี้เมื่อก่อนเป็นแบรนด์โปรดผมเลย แต่เดี๋ยวนี้ใส่ไปแล้วดูเด่นไปหน่อย เราโตขึ้นด้วย เลยไม่ค่อยได้ใส่แล้วครับ”

กางเกงเน้นใส่เดินสะดวก
 “เดี๋ยวนี้ผมชอบใส่กางเกงสแลกใส่สบาย ๆ เดินสะดวก และทำให้เราดูโตขึ้น ให้ดูเรียบ ๆ เข้าไว้ ไม่ฉูดฉาดเกิน ซึ่งผมชอบขากางเกงที่ดูสลิมฟิตหน่อย ไม่อยากให้โคร่งดูเป็นคุณลุงเกินไป (ยิ้ม) เดฟนิดหน่อย แต่ไม่ได้เดฟขาเล็กรัดเหมือนเมื่อก่อน”



สนีกเกอร์คู่โปรดหายาก
“สำหรับรองเท้า ด้วยความที่ผมชอบวิ่ง ทำนั่นนี่ เลยจะเลือกสนีกเกอร์ที่เน้นสุขภาพเท้า ใส่สบาย อย่างวันนึงถ้าเราไปวิ่งด้วยและไปเรียนด้วยก็จะใส่คู่นั้นคู่เดียวยาวไปเลย สำหรับสนีกเกอร์คู่โปรดของผมตอนนี้คือไนกี้ แอร์ แม็กซ์ สีดำ คู่นี้หายากมากและก็หาไซซ์ยากมาก เพราะผมเท้าใหญ่ แต่คู่นี้ผมใส่แล้วเท้าผมดูเรียวขึ้นนะ ไม่เทอะทะ ผมไปหาซื้อที่ฮ่องกง แบบไฟนอล คอล มาก เดินหาถามทุกร้าน กว่าจะได้มาคือผมรีบซื้อสุด ๆ ก่อนขึ้นเครื่องกลับบ้านจริง ๆ มาเมืองไทยก็ได้ใช้ตลอดครับ”

รองเท้านำโชค เข้าสู่วงการบันเทิง
“สำหรับรองเท้าหนังหุ้มข้อ สีน้ำตาล แบรนด์ ดร.มาร์ติน คู่นี้มีประวัติศาสตร์กับตัวผม ทำให้ผมมาประกวดเอเชีย นิว สตาร์ โมเดล ของช่อง 8 และผมได้ที่ 1 เพราะคู่นี้แหละ รวมถึงทำให้ผมได้ไปประกวดต่อที่เกาหลีด้วย ตอนนั้นด้วยความที่เราประกวดเวทีนายแบบ ก็อยากได้รองเท้าที่เป็นบู๊ตและก็มาถูกใจคู่นี้ มันน่าจะเสริมบุคลิกเรามากขึ้น เป็นรองเท้าที่อยู่กับเรามานาน และก็หายากเหมือนกันทั้งแบรนด์และไซซ์ คู่นี้ผมได้มาจากที่อเมริกา มันมีคุณค่าทางจิตใจกับผม เพราะผมได้มาเซ็นสัญญากับช่อง 8 ก็เพราะรองเท้าคู่นี้ด้วย (ยิ้ม) ส่วนรองเท้าหนังหุ้มข้อ สีดำ แบรนด์ “ดร.มาร์ติน” เหมือนกัน ผมก็ซื้อต่อมาจากคู่แรก ได้มาจากอิตาลี เพราะผมหาทั่วเมืองไทยแล้วไม่เจอเลย มันอาจใส่ที่เมืองไทยลำบากหน่อย เพราะเป็นหนังที่เหมาะกับอากาศเมืองนอกมากกว่า ดังนั้นส่วนมากผมก็จะเอาไว้ใส่ไปต่างประเทศ ซึ่งรองเท้าสไตล์นี้มันเหมาะกับพวกกางเกงยีนและเสื้อยืด แต่ถ้าไปเที่ยวเมืองนอกก็อาจเพิ่มแจ๊กเกตได้ รวมไปถึงแมตช์กับสูทก็ยังได้อยู่ครับ”

นาฬิกา เครื่องประดับประจำตัว
“ผมติดนาฬิกามาก ขาดไม่ได้ สไตล์ที่ผมชอบคือธรรมดา เรียบ ๆ อย่างเรือนที่ใส่บ่อย คือ คาสิโอ อิดิฟิส สายหนังสีดำ ตัวเรือนเป็นเหล็ก ดูมินิมอล เรือนนี้คุณพ่อซื้อให้ ผมใส่มามากกว่า 5 ปีแล้ว ก็มีคุณค่าทางจิตใจที่ทำให้ผมใส่ได้นานจนถึงทุกวันนี้ครับ นอกจากนี้ยังมีสไตล์ “จีช็อค” สีแดงฉูดฉาด ก็จะเป็นอีกแนวนึงเลย”



ชอบหมวกแก๊ป
“ผมชอบหมวกแก๊ป ใส่ไปเรียน ส่วนมากเน้นที่สีขาวดำ แบรนด์ทั่วไป ไม่ได้เน้นไฮแบรนด์ครับ ซึ่งผมจะมีหมวกติดรถไว้ตลอด เวลาแดดแรง ๆ บางวันไม่ได้เซตผม ผมฟู ๆ ก็ใส่ไปได้ทั้งวันเลย”

แฟชั่นที่ดีคือเหมาะตัวเอง ถูกกาลเทศะ
“ผมไม่ใช่คนตามแฟชั่นเท่าไหร่ โอห์มเป็นคนที่เมื่อโอเคกับการแต่งตัวแบบนี้แล้วและมันยังไม่เอาต์มาก ดูสุภาพ เราก็จะแต่งตามสไตล์เรา ถ้าเราไปแต่งตามแฟชั่นที่ไม่ใช่แนวเรา สไตล์เกาหลี ญี่ปุ่น ที่เยอะไปก็ไม่ไหว เราก็ขอธรรมดา ๆ ส่วนเรื่องแบรนด์เนม ผมก็ให้ความสำคัญนะครับ ไม่ใช่เพราะมันหรู แต่ผมให้ความสำคัญที่วัสดุของชิ้นงานว่าใส่ได้นานแค่ไหน และการที่เราใส่ของแบรนด์เนม ที่ไม่ใช่ของก๊อบปี้มันก็ทำให้เราใส่ได้สบายและตลอด จนกว่าจะหมดอายุ ถ้าเราซื้อของปลอมมา คนอื่นดูออกมันก็จะเขิน ๆ ใช่มั้ยครับ (ยิ้ม) ผมไม่ชอบใส่ อีกอย่างมันใส่ไม่สบาย พังง่าย อย่างผมเห็นรองเท้าที่เพื่อน ๆ ใส่ครึ่งเดือนก็พังแล้ว เราก็ลงทุนทีเดียวแล้วก็ใส่ไปยาว ๆ ดีกว่า ส่วนการเลือกแฟชั่น ผมอยากฝากบอกว่าให้แต่งตัวในแบบที่อยากแต่ง เหมาะสมกับวัย ฐานะ
ไม่โป๊ไป ถูกกาลเทศะและสุภาพก็พอแล้ว ส่วนถ้าอยากวิ่งตามแฟชั่นก็วิ่งได้นะ ถ้ามีกำลังและชอบ มันก็เป็นแพชชั่นแต่ละคน แต่เอาแบบที่เราสบายใจในการแต่งตัวดีกว่าครับ”
        
เป็นอีกเทคนิคดี ๆ จากหนุ่มโอห์มที่เราทำตามได้ง่าย ๆ และยังได้แฟชั่นที่เหมาะกับสไตล์ของเราอีกด้วย.

...................................................
อ้อมเอลฟ์