ข่าว'เปอร์' ตะลุยงานจับมือ พร้อมเปิดใจผู้ก่อตั้ง 'BNK48' - kachon.com

'เปอร์' ตะลุยงานจับมือ พร้อมเปิดใจผู้ก่อตั้ง 'BNK48'
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เป็นที่ฮือฮาในวงการเพลงไทยมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว สำหรับปรากฏการณ์ความฮอตของสาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ปไอดอลที่ชื่อว่า “BNK48” (บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท) โดยเฉพาะเพลงยอดฮิตอย่าง “คุกกี้เสี่ยงทาย” (Koisuru Fortune Cookie) จากที่ไม่เคยรู้จัก แต่พอได้ฟังเนื้อร้องและทำนองดนตรีก็ติดหูทันที จนเกิดการค้นหาทันทีว่าสาว ๆ เหล่านี้คือใคร เกี่ยวข้องอะไรกับเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลญี่ปุ่นชื่อดังที่ชื่อคล้ายกัน อย่าง AKB48“ (เอเคบี โฟร์ตี้เอท) จนปลุกกระแสเกิร์ลกรุ๊ปในเมืองไทยให้กลับมาได้อีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ
        
งานนี้พิธีกรหนุ่ม “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” จึงไม่รอช้า! ขอพาแฟนรายการ เปอร์-สเปกทีฟ“ บุกตะลุยงานจับมือครั้งล่าสุด พร้อมพูดคุยเปิดใจอย่างหมดเปลือกถึงที่มาของการทำธุรกิจไอดอลสไตล์ญี่ปุ่นกับ “ต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ “จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ” ผู้จัดการวง BNK48อีกด้วย
          
ต้อม-จิรัฐ เผยว่า “ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์รูปแบบใหม่ ในการนำเสนอคอนเทนต์มาร์เกตติ้งที่มีคนซัพพอร์ตมหาศาล โดยงานจับมือครั้งนี้มีคนเข้าร่วมงานกว่าแสนคน มีเงินสะพัดภายในงานนับล้านบาทเลยทีเดียว ย้อนกลับไปผมเริ่มธุรกิจนี้ส่วนหนึ่งจากความฝันในตอนเด็กที่ผมชอบร้องเพลงมากและคิดว่าตัวเองเสียงดี แต่ก็ไม่กล้าโชว์หรือไปประกวดกับใคร ชีวิตจึงไม่ได้เฉียดใกล้กับวงการบันเทิงเลย ผิดกับน้อง ๆ BNK48 ที่เขากล้ามากกว่าผม ถ้าเทียบกันในอายุตอนนั้น ที่ทำให้ความกล้านั้นเป็นโอกาส ผมนับถือคนรุ่นใหม่มาก จนโตขึ้นมาทำงานเป็นพาณิชย์นาวี เพราะชอบเดินทางเรียนรู้วัฒนธรรมเมืองต่าง ๆ ที่เราไป”


        
“แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัวจากอาชีพนี้ก็เปลี่ยนมาทำงานที่โรงภาพยนตร์อีจีวี จนได้พบกับ คุณโรส ภรรยา จากนั้นก็ได้ช่วยทำธุรกิจกับภรรยา นั้นคือ โรส วิดีโอ ปัจจุบันคือ โรส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ปอเรชั่น แล้วก็พัฒนาธุรกิจมาเรื่อย ๆ จนเข้าสู่ธุรกิจการทำทีวี จนมาสู่ยุคทีวีดิจิทัลก็มองเห็นโอกาสว่าในแต่ละสถานีมีการสร้างศิลปินของตัวเอง เพื่อเพิ่มความสดใสของคอนเทนต์และให้สถานีมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ศิลปินจึงเป็นสิ่งจำเป็นและขาดแคลนมาก เลยอยากทำ ประจวบกับการชอบเดินทางและหลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่นทำให้ได้รู้จักและติดตาม AKB48 วงต้นแบบ BNK48 ที่เค้าเริ่มทำมาเมื่อ 13 ปีที่แล้ว เป็นกลุ่มไอดอลที่เราพบปะได้ ยุคแรกช่วง 1-2 ปี มีผู้ชมพวกเขาน้อยมาก แต่พวกเขาก็ไม่ละความพยายามทำการแสดงทุกวัน แต่พอปีที่ 3 กลับพลิกมาดังเป็นพลุแตก”
        
กำลังฟังเพลินเลย แต่เราคงต้องไปติดตามกันต่อในรายการ Perspective“ วันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.62 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HDและ Facebook Live : PerspectiveTV