ข่าว'บุ้ง-สะธี'แจงคนมองไร้สาระ พ่นน้ำลดฝุ่นจากตึกใบหยก - kachon.com

'บุ้ง-สะธี'แจงคนมองไร้สาระ พ่นน้ำลดฝุ่นจากตึกใบหยก
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
จู่ๆก็ถูกวิจารณ์แรงๆหลังชาวเน็ตบางรายมองว่าการที่สาว บุ้ง-สะธี ใบหยก ภรรยาของหนุ่ม เวฟ-สาริน กับครอบครัวได้พ่นละอองน้ำจากด้านบนของตึกใบหยกเพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐานที่คนกรุงเทพฯกำลังเจออยู่ขณะนี้ว่าเป็นเรื่องไร้สาระและเปลืองงบ ทั้งๆที่เป็นการทำเพื่อส่วนรวมแท้ๆ แต่สาวบุ้งก็ยังไม่วายโดนพูดถึงในทางเสียหาย


งานนี้สาวบุ้งเลยตัดสินใจโพสต์รูปและคลิปการพ่นละอองน้ำบนตึกใบหยกหลายรูป พร้อมแคปชั่นที่อธิบายเรื่องนี้ว่า “บางคนมาคอมเม้นว่า “ไร้สาระ” บ้าง “เปลืองงบ” บ้าง แต่ทางครอบครัว “ใบหยก” ก็ไม่ได้ท้อที่จะทำต่อ ขออธิบายยาวหน่อย

1.เรื่องไร้สาระหรือไม่ที่พ่นละอองน้ำ ทางครอบครัวเราไม่ได้คิดถึงจุดนั้น รู้แต่ว่า ทุกขั้นตอนที่ทำ เราไม่ได้ทำเองโดยพลการ มีการปรึกษาหารือ ประชุมกับทั้งนักวิชาการและทางกทม.ทุกขั้นตอนเพื่อหา วิธีและแนวทางที่จะช่วยให้ประเทศได้รับผลมากที่สุด ไม่ว่าจะมากหรือน้อยเพียงใด


2.เปลืองงบ ทางครอบครัวเราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลยเพราะสิ่งที่ทำลงไป เราได้ใช้ “งบส่วนตัว” เพื่อช่วยประเทศของเราทั้ง “ค่าน้ำ” และ “ค่าไฟ” และได้รับความอนุเคราะห์เครื่องมือจากหน่วยงานต่างๆมาเพื่อใช้ในการแก้วิกฤตครั้งนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าสามารถแก้ไขทุกสิ่งได้หมด อุปกรณ์ต่างๆที่ได้รับมาเราจะส่งกลับทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าทางกทม.และนักวิชาการว่าจะหยุดใช้เมื่อไหร่



3.ไม่ว่าจะได้ผลมากหรือน้อย ทางเรายินดีจะปล่อยละอองน้ำไปเรื่อยๆไม่มีกำหนดสิ้นสุด จนกว่าจะมีข้อสรุปจากทางหลายๆฝ่ายว่าให้หยุด

ปล.คลิปที่ 1. เป็นจุดปล่อยละอองน้ำแบบถาวรที่ติดตั้งอยู่บนชั้น 85 ของทางตึกใบหยก 2 จะปล่อยตามตาราง ตามที่ทางเราได้ข้อสรุปจากนักวิชาการและทาง กทม.มา คลิปที่ 2. เป็นจุดปล่อยน้ำจากชั้น 81 ซึ่งจะปล่อยแค่เฉพาะช่วงวิกฤต ตามข้อสรุปจากนักวิชาการและกทม.เท่านั้น
#คนละไม้คนละมือ #ร่วมด้วยช่วยกัน


ทั้งนี้ หลังสาวบุ้งโพสต์รูปดังกล่าวลงไป ก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจมากมาย พร้อมบอกว่าอย่าสนใจคนที่คิดไม่ดีหรือไม่ได้ช่วยอะไรเลยจะดีกว่า

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @bungbaiyoke