ข่าว'ลูลู่-ลาล่า' ชวนคนไทยใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นพิษ PM 2.5 - kachon.com

'ลูลู่-ลาล่า' ชวนคนไทยใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นพิษ PM 2.5
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ทำเอาหลายคนตื่น ตระหนก ตกใจ กับสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ที่ถึงขั้นวิกฤติ เช่นเดียว 2 สาวซุป’ตาร์อารมณ์ดี ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี) เจ้าของซิงเกิ้ลใหม่ “ไผกะได้” ในแนวหมอลำเต้ย ผสมดิสโก้ และลำเพลิน เจอพิษ PM2.5 จนต้องออกมาร่วมรณรงค์ให้ทุกคนใส่หน้ากากป้องกัน

ลูลู่ เผยว่า “ก่อนหน้านี้ลูลู่ไม่เคยคิดจะใส่หน้ากากเลย เพราะใส่แล้วรู้สึกอึดอัด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่หน้ากากหาซื้อยากมาก และราคาแพงเว่อร์ ก็เลยคิดว่าไม่ใส่ก็ได้นะ มันไม่น่าจะรุนแรงขนาดนั้น แต่มาเจอกับตัวเอง วันที่ไปบวง สรวงพระพิฆเนศ ที่แยกห้วย ขวาง วันนั้นรู้สึกได้ว่าแสบตา แสบจมูก ไปหมดเลย กลับไปถึงบ้านก็เริ่มมีอาการ จนคิดว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดาละ ลูลู่ว่าเบื้องต้นเราต้องช่วยตัวเราเองก่อน ด้วยการหาหน้ากากใส่ เอาเป็นว่ากันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ”



ด้าน ลาล่า เผยว่า “คือตอนนี้เรื่องฝุ่น PM2.5 ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แล้วค่ะ ลาล่าเห็นข่าวแล้วก็วิตกจริต จากเมื่อก่อนที่ไม่ใส่หน้ากากป้องกันเลย ตอนนี้ออกจากบ้านต้องมีหน้ากากติดตัวไปด้วย ยอมรับว่าการใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากจากเมื่อก่อน แต่เชื่อว่าอีกหน่อยสถานการณ์คงจะดีขึ้น เพราะตอนนี้หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ก็พยายามหาวิธีลดฝุ่นกันอยู่ ลาล่าก็เอาใจช่วยและให้กำลังใจกับทุกหน่วยงาน และเชื่อมั่นว่าบ้านเมืองเราจะกลับมามีอากาศที่สดชื่นอีกครั้ง”.