ข่าว'ใบเฟิร์น' รักตัวเอง ในวันที่โลกไม่ได้สวยแบบเดิม - kachon.com

'ใบเฟิร์น' รักตัวเอง ในวันที่โลกไม่ได้สวยแบบเดิม
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
พิสูจน์ฝีมือการแสดงจนเป็นที่ยอมรับ สำหรับนางเอกสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์  ซึ่งปีนี้กำลังจะมีผลงานให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบต่อเนื่อง รวมไปถึงภาพยนตร์เรื่องเฟรนด์โซน ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อนประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่จ่อคิวเข้าฉายในวันที่ 14 ก.พ. นี้  “ดาวต่างมุม เลยขอนัดใบเฟิร์นมานั่งพูดคุยถึงการกลับมาเล่นหนังอีกครั้งในรอบหลายปี พร้อมเปิดใจถึงเรื่องราวความรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

 ถามถึงภาพยนตร์เรื่อง เฟรนด์โซน ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน?
“เฟิร์นดีใจที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ ตอนไปแคสติ้งก็รู้สึกว่าอยากเล่นมาก ๆ เพราะบทของ “กิ๊ง” ในเรื่องจะลักษณะคล้ายเฟิร์นเลย คือ ตรงไปตรงมา พูดจาห้วน ๆ โผงผาง บู๊ได้ ลุยได้ แต่ผู้กำกับบอกว่าต้องลดความหยาบคายจากในชีวิตจริงลงมาหน่อย (หัวเราะ) แต่เราก็ปรับน้อยมาก เพราะด้วยความที่เรามีเพื่อนหลากหลายก็เลยจะเฮฮา เข้ากับเพื่อนผู้ชายอย่าง “ปาลม์” หรือ น้องนาย-ณภัทร ในเรื่องได้”
 
แอบรู้มาว่าอยากเล่นหนังเรื่องนี้มากขนาดไปบนเลย?
“ใช่เลย เพราะเฟิร์นอยากเล่นหนังอยู่แล้ว พอบทตรงกับเราเลย ไปบนไว้เพื่อได้ (หัวเราะ) แต่ไม่ได้บนจริงจังอะไร เราก็ไปถวายน้ำแดง คือ ตอนแคสติ้งเขาถามว่าถ้าเกิดได้เล่นแล้วจะทำยังไง เฟิร์นก็ตอบไปเลยว่าจะไปแก้บน แล้ววันหนึ่ง พี่หมู-ชยนพ ก็ไดเรกต์ข้อความมาในอินสตาแกรมว่าอย่าลืมไปแก้บนนะ เฟิร์นกรี๊ดลั่นบ้านเลย ดีใจมาก คือเราไม่ใช่สายมูหรอก เคยบนจริงจังแค่ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยแค่นั้นแหละค่ะ”

ห่างหายจากงานหนังไปนานเหมือนกัน?
“ประมาณ2-3 ปีค่ะ เรื่องล่าสุดที่เล่นไว้คือ “แคท อ่ะ แว้บ” จากนั้นก็ไปเล่นละคร เล่นซีรีส์ซะเยอะ พอมาเล่นเรื่องนี้ก็ต้องรื้อฟื้นเหมือนกัน แต่พี่หมูผู้กำกับน่ารักมาก สุภาพ อ่อนโยน เวลาบรีฟจะบอกเฟิร์นว่า พี่ขอแบบนี้ได้ไหม แล้วเขาก็จะมีเทคฟรีสไตล์ให้เราเล่นตามใจ 1 เทคก่อน ก็แฮปปี้มาก บรรยากาศการถ่ายทำสนุกมาก”