ข่าวถอดชีวิต'วิน-วาทิต' ตำรวจหนุ่มจาก'สารวัตรใหญ่' - kachon.com

ถอดชีวิต'วิน-วาทิต' ตำรวจหนุ่มจาก'สารวัตรใหญ่'
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

จาก “นักร้อง” มาเป็น “นักแสดง” ช่อง 7 ได้ยังไง?
“ก่อนที่ผมจะเข้ามาเป็นนักแสดง เซ็นสัญญากับทาง ช่อง 7 ผมเคยเป็นนักร้องวง The Unknown มาก่อนครับ ละครเรื่องแรกที่ผมเล่น คือเรื่อง เล่ห์นางหงส์ ปี 2557 ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่ให้โอกาสผมได้ทำงานสายอาชีพนักแสดง ถ้าถามว่าชอบการเป็นนักร้อง หรือนักแสดงมากกว่า ผมชอบทั้งสองอย่างนะ ผมมีความสุขที่ได้ทำเพลง ร้องเพลง ถ้ามีโอกาสได้ร้องเพลงอีกก็ยินดี ส่วนการแสดงผมก็มีความสุขที่ได้รับบทบาทใหม่ ๆ ที่หลากหลาย ท้าทายความสามารถครับ”

เล่าถึงผลงานการแสดงเรื่องล่าสุด “สารวัตรใหญ่” ให้ฟังหน่อย?
“ละครเรื่องนี้เป็นแนวแอ๊คชั่นดราม่าครับ สร้างขึ้นจากอาชญนิยายของ พล...วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2541 ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น พิทยาธร นายร้อยตำรวจตรี ที่เพิ่งจบจากโรงเรียนนายร้อยสามพราน เป็นคนซื่อสัตย์ ยึดมั่นในความดี ยึดเอา สารวัตรใหญ่ (เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต”

กิจกรรมยามว่าง วิน ชอบทำอะไร?
“ผมเป็นคนชอบออกกำลังกายครับ โดยเฉพาะปั่นจักรยาน และเล่นฟิตเนส เป็นกิจกรรมยามว่างที่ทำประจำ แต่อยากขอเล่าย้อนไปก่อนหน้านี้ว่า จริง ๆ แล้วผมชอบมอเตอร์ไซค์คันใหญ่มาตั้งแต่เด็ก ๆ ก็ตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไปนะครับ ตื่นมาทุกเช้าต้องดูการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ และเรื่องโปรดของผมคือ ไอ้มดแดง เวลาที่เขาปราบเหล่าผู้ร้ายจะขี่มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ ๆ ไป เสร็จแล้วก็แปลงร่าง ตอนนั้นคลั่งไคล้มาก แต่ผมไม่รู้หรอกว่าเขาเรียกว่าอะไร มีชื่อรุ่นอะไร มียี่ห้ออะไรบ้าง เห็นใครขี่มอเตอร์ไซค์ก็อยากขี่บ้าง แต่ที่บ้านไม่ค่อยสนับสนุน เพราะมองว่าอันตราย ผมไม่อยากให้พ่อแม่ไม่สบายใจ เลยเริ่มแบบขับขี่ปลอดภัยด้วยจักรยานแทนครับ”



ข่าวว่านอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ยังเป็นเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิป่อเต็ก
ตึ๊งด้วย?
“นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างจากการทำงานครับ ถ้าไม่ปั่นจักรยาน หรือเข้าฟิตเนส ผมจะเคลียร์คิวตัวเองไปเป็นเจ้าหน้าที่อาสาให้กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งผมทำมา 2-3 ปีแล้ว โดยผมจะทำในส่วนของงานช่วยเหลือสังคม แผนกสังคมสงเคราะห์ ไม่ใช่การกู้ภัยเก็บศพ ผมกับพี่ ๆ เจ้าหน้าที่หลายท่านจะลงพื้นที่ไปให้กำลังใจคนที่ตกทุกข์ได้ยาก แล้วก็จะสำรวจคนที่ขาดแคลน และต้องการความช่วยเหลือจริง ๆ ในชุมชนต่าง ๆ จะซื้อของใช้ที่จำเป็นไปช่วยเหลือ หรือมอบเงินให้เท่าที่จะทำได้ โดยทางผู้ใหญ่ในมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะดูความเหมาะสมเป็นกรณี ๆ แล้วค่อยอนุมัติเงินช่วยเหลือครับ

ล่าสุดผมทำโปรเจคท์ให้ กลุ่มโขนฅนดี แถวจรัญสนิทวงศ์ ผมยื่นเอกสารไปกับทางมูลนิธิฯ และได้ค่าก่อสร้างมาแล้ว และรวบรวมอาสาฯ ที่มีความรู้เกี่ยวกับการก่อสร้าง ไปช่วยกันสร้างอาคารให้เป็นศูนย์อาชีพ ส่วนใครอยากร่วมทำบุญด้วย ก็สามารถไปที่มูลนิธิฯ ได้เลยครับ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าอยากบริจาคในส่วนไหน หลายคนอาจมองว่าป่อเต็กตึ๊งเก็บศพอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วยังมีงานด้านสังคมสงเคราะห์อยู่ด้วย
นอกจากนี้ยังมีโครงการ คืนคนดีสู่สังคม ที่ผมกับเพื่อน และพี่ ๆ อาสาฯ รวมตัวกันเองทำมาเกือบปีแล้วครับ ก็ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง สร้างความสุขให้กับผู้ต้องขังตามที่ต่าง ๆ ด้วยครับ”

แล้วมีเวลาว่างให้กับหัวใจหรือยัง?
“หัวใจยังว่างครับ (ยิ้ม) ส่วนตัวผมเป็นคนไม่มีสเปกครับ ขอแค่คุยกันรู้เรื่อง คุยกันเข้าใจ รับตัวตนของผมได้ก็พอ แต่ผมมองว่าเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่เวลานะ ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม คนที่ใช่จะมาเอง”

ฝากผลงานหน่อย นอกจากนี้ยังมีละครเรื่องอะไรให้ติดตามบ้าง?
“ก็ขอฝากให้ติดตามละคร สารวัตรใหญ่ ด้วยนะครับ การันตีความสนุก เข้มข้น ครบรสแน่นอน แล้วก็ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทำละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง และ กุหลาบเกราะเพชร อยู่ ยังไงฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

ถือได้ว่าเป็นนักแสดงอนาคตไกลอีกคน ที่เราจะต้องจับตามองดาวนี้ให้ดี และเราก็ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มวิน มุ่งมั่นทำความดีเพื่อสังคมต่อไปนะจ๊ะ.
......................................
กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน