ข่าวสุดงง! 'หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ' เตือนคนผอมก็เป็นเบาหวานได้ - kachon.com

สุดงง! 'หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ' เตือนคนผอมก็เป็นเบาหวานได้
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
มีอาการแพ้ท้องมาตลอดเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง หนูเล็ก ก่อนบ่ายคลายเครียด ซึ่งหากใครติดตามอินสตาแกรมของสาวหนูเล็กก็จะรู้ดีว่าเจ้าตัวมักจะอัพเดทพัฒนาการการตั้งครรภ์ของตนเองให้แฟนๆรู้เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้อัพรูปของตัวเอง พร้อมแคปชั่นเล่าว่า

“ผลเลือดออกมาแล้ว 4 หลอด 4 ค่า ผิดปกติไป3 ค่า หมอบอกคุณได้ไปต่อ. ไปต่อหมอเบาหวานนะคะ มีนาก็จะออกมาอยู่แล้วแม่ยังต้องเจออะไรอีกบ้างคะลูก. #พี่win #ก่าก๊าน้อย แม่แค่ตกใจร้องให้เฉยๆ เพราะไม่คิดว่าจะเป็น ผอมขนาดนี้ยังตรวจเจอเบาหวานงงละคะ หมอบอกเกิดจากฮอร์โมนผลิตสารไปกระตุ้นรกจนทำให้เกิดน้ำตาลมากขึ้น.

ฝากเตือนแม่ๆนะคะ ใครที่กำลังท้องอยู่ งดกินหวานและให้เปลี่ยนวิธีการกินทุกอย่างเลย. ข้าวก็กินเป็น 5มื้อ. ข้าวขาวก็เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ก็กินมื้อละนิด ถ้าเราควบคุมน้ำตาลได้ ก็ไม่มีผลต่อลูกและตัวแม่เอง แต่ถ้าคุมไม่ได้ก็อันตรายต่อลูกคะ ทั้งสมองและร่างการ การหายใจ คลอดก่อนกำหนด ร่างการแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ฮอร์โมนคือตัวแปรที่สำคัญมากๆ กับร่างกาย. พอได้ละบายก็รู้สึกสู้ขึ้นมาแล้ว ไปเรียนเจาะเลือดตัวเองกันต่อคะ”


ทั้งนี้ หลังสาวหนูเล็กโพสต์ภาพดังกล่าวลงไป ก็มีแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจและแนะนำเทคนิคการดูแลตัวเองของคนท้องให้สาวหนูเล็กมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @nulek_gaga