ข่าว'น้ำใสBNK48'ขอบคุณทูตอิสราเอล ให้โอกาสเรียนรู้'นาซี' - kachon.com

'น้ำใสBNK48'ขอบคุณทูตอิสราเอล ให้โอกาสเรียนรู้'นาซี'
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีดราม่าของ "น้ำใส-พิชญาภา นาถา" สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ได้สวมเสื้อที่มีการสกรีนลายเป็นรูปสัญลักษณ์สวัสติกะ'นาซี'อยู่บนเสื้อ ระหว่างที่เจ้าตัวได้ซ้อมแสดงคอนเสิร์ตต่อมา "น้ำใส" ได้ออกมาขอโทษกลางเวทีประกาศผลเลือกตั้ง "BNK48 6th Single Senbatsu General Election" ขณะที่ทางสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก Isarel In Thailand ระบุว่า รู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็น "น้ำใส" สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี เพราะในวันที่ 27 ม.ค. เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. "น้ำใส BNK48" ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุ "วันนี้หนูได้รับโอกาสเข้าร่วมงานวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์สากลขององค์กรสหประชาชาติประจำปี 2562 ณ​ อาคารศูนย์การประชุมองค์การสหประชาชาติ ต้องขอขอบคุณ​ ฯพณฯ ดร.​ เมเอียร์ ชโลโม​ เอกอัครราชทูต​อิสราเอลประจำประเทศไทย​ ที่มอบโอกาสให้หนูและสมาชิกในวงได้รับความรู้เพิ่มเติม​ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์​ในครั้งนั้น" 



นอกจากนี้ ทางด้าน "จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ" ผู้จัดการวง BNK48 ก็ได้เผยผ่านอินสตาแกรมว่า "We would like to thank you, H.E. Ambassador Georg Schmidt and team, for your kind and warm hospitality by inviting us to German Embassy and sharing the horrific and tragic sides of the dictatorship that affected the rest of the world." หรือแปลเป็นไทยได้ว่า เราอยากจะขอบคุณ คุณจอร์จ ชามิดท์ เอกอัครราชทูตและทีมงานสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร โดยเชิญเราไปยังสถานทูตเยอรมันและแบ่งปันความน่ากลัวและโศกนาฏกรรมของเผด็จการที่ส่งผลกระทบต่อโลก โดยภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจ "น้ำใส" ต่อการแก้ไขเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ ทางด้านสถานทูตอิสราเอล ประจําประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจว่า "สมาชิกของวง BNK48 พร้อมผู้จัดการ เข้าร่วมพิธีของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลแห่งสหประชาชาติ ณ อาคารองค์การสหประชาชาติ" โดยสมาชิกวงได้รับความรู้เกี่ยวกับโฮโลคอสต์ และเห็นด้วยกับความคิดของเอกอัครราชทูตอิสราเอล ที่จะเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมทางการศึกษา เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนไทย นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีที่ได้เห็นเยาวชน รวมทั้งนักเรียน นักศึกษาจากหลายสถาบันในประเทศไทยเข้าร่วมในพิธีวันนี้ด้วย..





ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @namsai.bnk48official,@jobsanbnk48

ติดตามข่าว "BNK48" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก