ข่าวคนบันเทิงกลุ้มเจอพิษ'ฝุ่นจิ๋ว' วอนภาครัฐเร่งแก้ไขปัญหา - kachon.com

คนบันเทิงกลุ้มเจอพิษ'ฝุ่นจิ๋ว' วอนภาครัฐเร่งแก้ไขปัญหา
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน PM 2.5 ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดทางกระทรวงศึกษาธิการ และ กทม. สั่งโรงเรียนในสังกัดหยุดเรียนในวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเด็ก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้เหล่าคนบันเทิง ที่มีลูกตัวน้อย ต่างก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน อย่างสาว ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์ หวานใจของ ฮิวโก้ ก่อนหน้านี้ลูกชายก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการไอไม่หยุด ได้ยามาทานแต่ก็ไม่หาย ตอนนี้ลูกๆ ทั้งน้องฮาร์เปอร์ น้องฮันเตอร์ และน้องนาดา รวมถึงตัวฮาน่าเอง ก็ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ทุกครั้งเมื่อเวลาลูกๆ ไปโรงเรียนหรือตัวเองออกจากบ้านอีกด้วย



ด้าน นุสบา ปุณณกันต์ ก็ได้โพสต์รูปฝุ่นละอองในอากาศบนอินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมแคปชั่นว่า “เมืองในมุ้งฝุ่น...ปัญหาที่เกิดจากการสั่งสมมายาวนานนนนน... เราควรทำไงกันดีคะ แค่รถเมล์คงไม่พอ รถของพวกเรากันเอง หยุดวิ่งสัก 10 วันได้ไหม หยุดก่อสร้างสัก 10 วัน หยุดสร้างตึกสร้างคอนโดสร้างห้างแล้วสร้างสวน ต้นไม้เพิ่มนับจากนี้ เก็บเงินคนขับรถเข้าเมือง วิ่งรถวันคู่วันคี่ก็ต้องมีคนโวยวาย หยุดเผาด้วย...ถามตัวเราเองว่าพร้อมไหมที่จะช่วยกันทำสิ่งเหล่านี้ จะทำได้เหรอ... ใครมีแนวคิดที่ทำได้จริงบอกหน่อยนะ อยากรู้จริงๆภาพนี้ถ่ายเองจากเครื่องบินเมื่อวาน”



ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @hanahugo @nusbapunnakanta