ข่าว'ป๊อก' สายเปย์ทำบ้านต้อนรับลูกแฝด - kachon.com

'ป๊อก' สายเปย์ทำบ้านต้อนรับลูกแฝด
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนลูกแฝดชาย-หญิง ก็จะลืมตามาดูโลกแล้ว ว่าที่คุณพ่อคุณแม่คนใหม่อย่างนักร้องหนุ่ม ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และนางเอกสาว มาร์กี้-ราศรี  บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ก็เลยรีโนเวตบ้านใหม่รอต้อนรับ ว่ากันว่างานนี้ตามใจภรรยาทุกอย่าง อยากได้อะไรจัดให้พร้อมเปย์เสมอ
        
ป๊อก เปิดเผยว่า ตอนนี้อายุครรภ์กี้ 6 เดือนครึ่งครับ ท้องก็ใหญ่พอสมควร ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ 2 เดือนน่าจะเพิ่มไซซ์ขึ้นมาอีก หลัง ๆ ผมอ้วนขึ้น ใส่เสื้อตัวใหญ่ขึ้น กี้ก็จะเอาไปใส่ด้วย กี้เขาไม่ชอบใส่เสื้อคนท้อง พอใส่แบบนี้ก็ดูสตรีทหน่อย ค่อนข้างวัยรุ่นนิดนึง คือเขาเป็นคนแขนขาเล็ก เวลาท้องใหญ่ ๆ ก็น่ารักดีเนอะ ส่วนเรื่องรีโนเวตใหม่ จริง ๆ บ้านหลังนั้น เป็นบ้านที่ผมอยู่มาก่อนที่จะแต่งงาน พอแต่งงานปุ๊บเราก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วแหละที่เราน่าจะต้องทำอะไรใหม่สำหรับลูก ก่อนหน้านี้บ้านดูค่อนข้างเป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่นมาก เราก็ทำให้ดูมีความเป็นโฮมมี่ ความเป็นครอบครัว มีพ่อแม่ลูกอยู่ในนั้น แล้วก็ทำห้องให้ลูกด้วย ก็เพื่อลูก เพื่อครอบครัวของเรา ซึ่งกี้เขาเป็นคนจัดแจงทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะตัดสินใจ เขาก็จะเอามาให้ดูว่าชอบมั้ย แต่ส่วนใหญ่เขาจะเป็นคนทำ ก็จะมีบางอย่างที่เราเสนอไปบ้างครับ จะบอกว่า  กี้คิดแล้วผมเป็นคนเปย์ก็ได้ครับ (หัวเราะ) ตอนนี้เสร็จสิ้นไปประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว งบหมดไปเยอะเหมือนกัน แต่ไม่เกิน 5 ล้าน เราก็พยายามตัดทอนอะไรที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง สำหรับฤกษ์เข้าอยู่คงเป็นฤกษ์สะดวก ผมกะรอเดี๋ยวลูกคลอดแล้วเดี๋ยวทำบุญเลยทีเดียว          
            
“ส่วนเรื่องความปลอดภัยคงต้องเพิ่มให้ลูกครับ หลายคนเตือนมาว่าตามมุมต่าง ๆ ควรจะไปหาจุกยางหรืออะไรที่มาทำให้เด็กไม่โดน ผมเองเป็นคนฝังใจกับมุมโต๊ะมุมเก้าอี้ ตอนเด็ก ๆ ผมโดนที่หางตา เลยรู้สึกว่าต้องระมัดระวังตรงนี้มากขึ้น คือตั้งแต่มีลูกผมเข้าใจถึงความคิดและความรักที่คุณพ่อคุณแม่มีให้มากขึ้น เราอยากให้เขาได้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นเรื่องรับขวัญเอาตรง ๆ ผมไม่ได้คิดว่าทำมาเพื่อรับขวัญ เราทำเพื่ออยากให้เขาได้อะไรดี ๆ มากกว่า ของใช้ต่าง ๆ หรือของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราอยากให้เขาใช้ ก็เป็นอะไรที่เราจะให้เขาอยู่แล้ว ไม่เชิงที่จะรับขวัญขนาดนั้น ส่วนแพลนอนาคตเรื่องเรียนของลูก มีพูดคุยกันค่อนข้างเยอะ คือผมโตมาโดยการที่อยู่โรงเรียนไทยก่อนแล้วค่อยโดนส่งไปที่เมืองนอก ผมรู้สึกว่าผมชอบนะที่เป็น 2 แพตเทิร์นแบบนี้ เพราะอยู่เมืองไทยเราก็ได้ซึมซับความเป็นไทย ก็พยายามที่จะให้เป็นแบบนี้ แต่ค่าเล่าเรียนเริ่มไปดูกันมาแล้ว ซึ่งอยากจะบอกว่าโอ้โห มันโหดมากกว่าสมัยของผมเยอะมากเลย เป็นคู่แฝดด้วย คราวนี้ทุกอย่างมันก็เบิ้ลหมดเลย ก็ต้องรีบสู้ได้ยินมาบางคนจองกันตั้งแต่ลูกยังอยู่ในท้องแล้ว เดี๋ยวต้องรีบสรุปเร็ว ๆ นี้แล้วว่าเราจะเอายังไงกันครับ”.