ข่าวเส้นทางวงการ'แมท ภีรนีย์' ปังเกือบสุดส่อหยุดที่ดราม่า - kachon.com

เส้นทางวงการ'แมท ภีรนีย์' ปังเกือบสุดส่อหยุดที่ดราม่า
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ยังคงร้อนแรงและอยู่ในความสนใจของแฟนละครอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของนางเอกสาว "แมท ภีรนีย์ คงไทย" หลังจากละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ส่วนละครเรื่องต่อไปที่กำลังถ่ายทำอย่าง "ลิขิตรักข้ามดวงดาว" แสดงคู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็เจอกระแสแรงตั้งแต่ยังไม่มีคิวฉาย เพราะแฟนละครบางส่วนตัดสินใจไม่ชมละครเรื่องนี้ เพราะไม่ชื่นชอบนางเอกสาวอีกด้วย

สำหรับเส้นทางวงการบันเทิงของ แมท ภีรนีย์ เริ่มต้นตั้งแต่อายุประมาณ 13 ปี โดยได้มีผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ กับซุปตาร์สาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ จากนั้นได้มาเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 อยู่ในกลุ่มของ พาวเวอร์ทรีรุ่น 2 (รุ่นเดียวกับ มาร์กี้ ราศรี, มิ้นต์ ชาลิดา, แต้ว ณฐพร เป็นต้น) มีละครเรื่องแรกชื่อ เรือนนารีสีชมพู ในปี พ.ศ. 2549 จากนั้น แมท มีผลงานละครอื่นตามมา อาทิ มณีดิน, ชมพู่แก้มแหม่ม, ก๊วนกามเทพ, หวานใจนายจอมหยิ่ง ซึ่งแมทมีละครเพียงปีละ 1 เรื่องเท่านั้น เพราะต้องโฟกัสเรื่องการเรียนไปด้วย



เมื่อเคลียร์เรื่องเรียนได้ แมทก็เริ่มมีผลงานละครให้ดูมากยิ่งขึ้น อาทิ กุหลาบร้ายกลายรัก, ลิขิตเสน่หา, แผนร้ายพ่ายรัก, ไฟในวายุ, รักนี้เจ้จัดให้, รักต้องอุ้ม, ข้าบดินทร์, ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, ไฟล้างไฟ, เหมือนคนละฟากฟ้า และล่าสุดคือ บ่วงนฤมิต สำหรับละครที่ทำให้แมทเป็นที่พูดถึงมาก ก็คือ รักนี้เจ้จัดให้ กับบทบาทคอมเมดี้สุดฮา และบทดราม่าร้อนแรงอย่าง ไฟล้างไฟ ที่ทำให้แมท กลายเป็นนางเอกช่อง 3 ที่ถูกจับตามองอีก 1 คน ตามเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันอย่าง แต้ว, มาร์กี้, มิ้นต์ ที่โด่งดังไปก่อนหน้านี้ 

แมท ถูกจับตามองด้านผลงานอีกครั้ง หลังถูกวางตัวให้รับบทนำในละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่รีเมคจากซีรีส์ You who come from star ที่โด่งดังอย่างมาก โดยบทนางเอกจะต้องเป็นซุปตาร์สวยที่บังเอิญเจอเรื่องฉาวที่ตนไม่ได้ก่อขึ้น และบังเอิญเจอกับพระเอกที่เป็นอมตะ (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) ซึ่งหลายคนค่อนข้างถูกใจและเชื่อในฝีมือของแมท ภีรนีย์ ว่าบุคลิกห้าวๆ ของแมท และความเสียง ใกล้เคียงกับบทบาทนางเอกในเรื่องได้