ข่าว'ขนมจีน' ใช้ชีวิตตามสเต็ป ชื่อเสียงไม่หวือหวาแต่มั่นคง - kachon.com

'ขนมจีน' ใช้ชีวิตตามสเต็ป ชื่อเสียงไม่หวือหวาแต่มั่นคง
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เห็นพัฒนาการในวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก ๆ จนกระทั่งกลายเป็นสาวและแต่งงานมีครอบครัวที่ดี สำหรับนักร้องสาว ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ ที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่สาวขนมจีนยืนยันว่ายังไงก็ไม่ทิ้งวงการบันเทิงแน่นอน วันนี้สาวขนมจีนมาเยือนถึง บันเทิงเดลินิวส์ก็ต้องมาคุยถึงชีวิตหลังแต่งงานและผลงานเพลงใหม่ กระแสน้ำตาที่ทำกับค่ายโมโนมิวสิคด้วย เห็นว่าตอนนี้กระแสดีไม่น้อย

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง?
“ก็มีเวลาให้กันมากขึ้นค่ะ พอได้มาอยู่ด้วยกันพี่เคนเขาแฮปปี้ที่มีเราอยู่ที่บ้านมาก ช่วงนี้ขนมจีนต้องทำงานดึก เขาก็ถามว่าเมื่อไหร่จะกลับบ้านสักที เนี่ยถึงบ้านแล้วนะ มันเป็นความรู้สึกว่าต่างคนมีคนรออยู่ที่บ้านนะ ส่วนการปรับตัวเรามาจากต่างครอบครัวกัน ขนมจีนอาจมีนิสัยเอาแต่ใจบ้าง อย่างเวลาทำงานมาเหนื่อย ๆ จะเอาอย่างนั้นอย่างนี้ ก็คงจะไม่ได้แล้ว ต้องพบกันคนละครึ่งทาง แต่เขาจะสปอยเราอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ต้องรู้ลิมิตของเราว่าจะแค่ไหนพอ เรื่องไหนควรจะเคลียร์กันไว้ก่อน ไม่ให้เกิดปัญหา มันต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่ออยู่ด้วยกันได้ เรื่องงานตอนนี้ยังไม่ได้วางแพลนอะไร แต่คิดว่าช่วงมีลูกคงต้องเพลา ๆ เรื่องงานลงบ้างค่ะ เพราะการถ่ายละคร 3-4 เรื่อง มันค่อนข้างใช้ร่างกายหนัก ยิ่งถ้าเป็นช่วงเตรียมมีลูกคงต้องพักหน่อย อาจจะรับแค่งานอีเวนต์ ไม่รับละครแล้ว พี่เคนก็ไม่ขอให้ลดงานลง เพราะว่าเราทำได้และรู้ตัวว่าไหวที่ตรงไหน เขาเชื่อใจในการรับและจัดการงานของเรามาก ๆ”

 เห็นว่าขนมจีนเป็นคนใจร้อน ต้องลดลงมาไหม?
“ต้องลดค่ะ แต่ช่วงใจร้อนมันจะมีช่วงของมัน 4 ปีแรกเราสวีทหวานแหววมาก พอขึ้นปีที่ 5 ช่วงนั้นขนมจีนทำงานหนัก ไม่รู้ทำไมรู้สึกเหม็นขี้หน้าแฟนมาก มันคงเป็นช่วง ๆ มากกว่ามั้ง แต่มันก็ผ่านมาแล้ว เขาก็ขำและเข้าใจ เพราะเขาเคยมีแฟนมาบ้าง แต่เราไม่เคยมี เขาบอกไม่เป็นไร ก็เรียนรู้ไปด้วยกัน คนเราอยู่ด้วยกันมันไม่มีทางแฮปปี้ไปได้ทุกวันหรอก เพราะมีความสุขที่ไหนก็ย่อมมีความทุกข์ที่นั่น เราแค่เตรียมรับมือกับมันและต้องมีสติในการใช้ชีวิต”