ข่าวรักพี่หลงน้อง 'ต่อ-ธนภพ' 'แจ๊คกี้-จักริน' จาก 9x9 - kachon.com

รักพี่หลงน้อง 'ต่อ-ธนภพ' 'แจ๊คกี้-จักริน' จาก 9x9
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

สำหรับหนุ่มฮอตของเราเสาร์นี้ ต้องขอบอกพิเศษสุดๆ เพราะเรามีหนุ่มฮอตถึง 2 คนที่จะมานั่งพูดคุยกันตรงนี้ เรียกว่า รักพี่เสียดายน้องจริง ๆ พร้อมการันตีความปังกับ 2 หนุ่มที่สาว ๆ หลงรักกันทั้งประเทศ คนแรกเรารู้จักกันเป็นอย่างดี “ต่อ-ธนภพ  ลีรัตนขจร” ที่อยู่ในตำแหน่งที่ทุกคนเรียกว่า “พี่ใหญ่” และคนต่อมาหากเป็นสายเกาหลีเขาจะถูกเรียกว่า “มักเน่” หรือ “น้องเล็ก” ซึ่งนั่นก็คือ “แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย” ทั้งคู่คือส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ของ 9x9 (ไนน์ บาย นาย) โปรเจคท์พิเศษโดย 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาคุยกับพี่ใหญ่กันก่อน

ใครจะไปคิดว่าต่อ-ธนภพจะมาเป็นนักร้อง?
“ร้องเพลงก็เคยบ้าง แต่เรื่องเต้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งกำแพงที่ผมพยายามจะข้ามมันไปให้ได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผม คงไม่มีใครที่อยากอยู่กับสิ่งที่ทำไม่ได้ไปตลอดหรอกครับ ผมก็แค่ต้องทำมันให้ได้”

ตอนนี้กลายเป็นพี่ใหญ่ของวงไปแล้ว?
“เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าอายุผมมันเยอะ (ยิ้ม) จริง ๆ เราก็อยู่กันแบบพี่น้อง มีอะไรพูดกันตรงๆ หลังจบงานเรามีซีเรียสทอล์กกันบ่อยๆ เพื่อปรับ และแก้ปัญหาร่วมกัน”

ความเป็นต่อ-ธนภพกับโปรเจคท์นี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“ทุกคนเท่ากันหมด ไม่มีใครมากกว่าใคร เอาความตั้งใจลงมาวาง ทุกคนคงจะทราบโปรเจคท์นี้มันทำหลายอย่าง เรื่องการแสดงมันเป็นเรื่องที่ผมคุ้นเคย แต่ส่วนหนึ่งผมก็ได้เรียนรู้จากเด็กใหม่ๆ ภาษาที่เขาเรียกกันคือความสด ซึ่งตอนนี้ผมอาจจะไม่มีแล้ว ส่วนพาร์ทที่ต้องร้องต้องเต้น ผมต้องตามน้องให้ทันเพราะมันใหม่สำหรับผม”

ต่อ ไม่เคยกลัวอุปสรรค?
“ผมแค่ต้องทำมัน ในชีวิตคนเรามันก็จะมีกำแพงมาทดสอบเราแบบนี้แหละเรื่อย ๆ เราก็แค่พยายามข้ามมันไปให้ได้ครับ”

บรรยากาศในการทำงานของ 9x9 เป็นยังไงบ้าง?
“มันดีตรงที่ว่าพี่ ๆ ทีมงานสามารถให้เราออกความคิดเห็นในทุก ๆ งานได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเราเลยสามารถใส่ทุกอย่างที่พวกเราคิดว่ามันใช่ลงไปได้เลย”

หลังจากที่เราได้ลองทำทั้งสองอย่าง การแสดงกับร้องเพลง ชอบอะไร?
“การร้องเพลงยังไม่กล้าบอกว่าชอบหรอกครับ เพราะยังรู้สึกว่ามันยังใหม่ ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่การแสดงผมคุ้นเคยมันอยู่ในสายเลือดไปแล้ว เพราะแก่นของเราจริงๆ ก็เริ่มจากการแสดง”

สิ่งที่ 9x9 จะมอบให้แฟน ๆ ในปีนี้?
“เดือนมกราคมเรามีโรดโชว์ตามที่ต่าง ๆ โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ และก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า 9x9 THAILAND TOUR : ROUTE TO THE DESTINATION คอนเสิร์ตทั้ง 3 รอบ ซึ่งจะเปิดขายบัตรวันที่ 19 มกราคมนี้ รวมไปถึงไฟนอลคอนเสิร์ต วันที่ 9 มีนาคม ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ครับ”
      
คุยจบได้มุมมองคม ๆ ตามฉบับพี่ใหญ่ไปแล้ว มาต่อกันที่น้องเล็ก แจ๊คกี้-จักริน ที่อายุเพียง 18 ปี เท่านั้น หนุ่ม น้อยคนนี้มองแค่ภายนอกก็รู้ได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน อาจจะด้วยสายตาที่มุ่งมั่นเกินอายุ ขัดกับยิ้มหวาน ๆ ที่ดูน่ารัก ชวนให้คนที่ได้เห็นอยากเข้าไปนั่งมองใกล้ ๆ เอาละไปคุยกับ “แจ๊คกี้” กันเลยดีกว่า

ตัวตนจริง ๆ แจ๊คกี้เป็นคนยังไง เป็นอย่างที่เราเห็นกันรึป่าว?
“เป็นคนอ๊อง ๆ ครับ (ยิ้ม) ก็เป็นอย่างที่ทุกคนเห็นนะครับ ผมพูดไม่ค่อยเก่ง อธิบายอะไรก็ไม่ค่อยเก่ง แต่ว่าตอนนี้พูดรู้เรื่องแล้วครับ”

เป็นน้องเล็กของวงโดนดุบ่อยมั้ย?
“ผมไม่ค่อยโดนอะไร จะเป็นริวมาก กว่าครับที่โดน ริวจะไม่ค่อยฟังเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วครับ ผมก็จะมีบ้างเรื่องทั่ว ๆ ไป ไม่ได้โดนอะไรเยอะ”

เรื่องที่หนักที่สุดของแจ๊คกี้ในโปรเจคท์นี้?
“การเต้นครับ เป็นเรื่องที่ยากมาก พอเรามีเก้าคนมันไม่ได้มีแค่เรื่องเต้น ต้องจำบล็อกกิ้งให้ได้ด้วย”

อะไรเป็นความฝันของแจ๊คกี้?
“อยากทำเพลงนี่แหละครับ อยากทำตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วครับ ก่อนหน้านี้ก็มีวงกับพี่ไอซ์ (พาริส) พอได้เข้ามา 9x9 แล้วกระแสตอบรับดีก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ครับ”

เวลาว่างชอบทำอะไร?
“กินครับ เป็นสายกิน ชอบหาอะไรอร่อยๆ กิน ถามว่าชอบกินอะไร ก็กินได้ทุกอย่าง พวกเนื้ออะไรประมาณนี้”

ถ้าไม่ได้เข้ามาในโปรเจคท์นี้ คิดว่าตัวเองจะทำอะไรอยู่?
“ก็เป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีเป้าหมายอะไรมาก เรียน เล่นตามเพื่อนๆ โปรเจคท์นี้สอนอะไรผมหลายอย่างเลยครับ ทั้งเรื่องการทำงาน การวางตัว ผมว่าการใช้ชีวิตมันค่อนข้างแตกต่าง คือมันทำให้เราโตกว่าอายุ”

ได้ข่าวว่ามีฉายาว่านักตกปลาใครตั้งให้?
“อันนี้ได้มาช่วงแรก ๆ ที่เปิดโปรเจคท์เลยครับ NIGHT (ชื่อแฟนคลับ) ตั้งให้ ความหมายก็ประมาณว่าตกแฟนคลับเก่ง (ยิ้ม)  ตกด้วยรอยยิ้ม”

เป็นน้องใหม่ที่ค่อนข้างมาแรงกลัวความดังทำร้ายเรามั้ย?
“ไม่กลัวครับ เพราะผมก็ยังเหมือนเดิม ความต่างมันก็แค่ว่าเมื่อเทียบกับคนที่อายุเท่ากันผมทำงานแล้ว แล้วก็เรื่องความคิดที่ต้องตามพี่ ๆ ให้ทัน เพราะผมทำงานกับคนที่โตกว่าผมทั้งใน 9x9 แล้วก็อย่างพี่ ๆ ทีมงานก็โตกว่าผมทุกคน เขาก็จะสอน แนะนำเรื่องต่าง ๆ”

พอกระแสดี เราตั้งเป้าไว้ยังไงบ้าง?
“ผมยังไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก แค่ทำทุก ๆ วันให้ดีที่สุด ตอนนี้เรากำลังจะมีไทยแลนด์ทัวร์ เป็นคอนเสิร์ตทั่วทุกภาคเลยครับ 3 รอบ เริ่มที่ 2 ก.พ. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช 16 ก.พ. เชียงใหม่ ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต 23 ก.พ.ที่หาดใหญ่ ฮอลล์ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ทั้ง 3 รอบนี้จะเปิดขายบัตรวันที่ 19 มกราคมนี้ครับ แล้วก็ปิดท้ายกันที่ไฟนอลคอนเสิร์ต 9 มีนาคม 62 ที่อิมแพ็ค อารีนา ก็อยากให้ NIGHT มาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะ ๆ มาเดินทางครั้งสุดท้ายไปด้วยกันนะครับ”
      
รักพี่เสียดายน้องจริง ๆ งานนี้ เสาร์นี้เลยต้องจัดให้สาว ๆ ได้อิ่มอกอิ่มใจกันไปเลยทีเดียวสองคน ส่วนเสาร์หน้าแน่นอน เรามีหนุ่มหล่อหน้าใส พร้อมมาเปิดใจตรงนี้ สำหรับเสาร์นี้ต้องลากันไปก่อนละจ้า.

......................................................
กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน