ข่าว'กระแต' เมินคนด่าท่าเต้นเกินงาม ปัดขึ้นเขียงเสริมอึ๋มอัพหน้า - kachon.com

'กระแต' เมินคนด่าท่าเต้นเกินงาม ปัดขึ้นเขียงเสริมอึ๋มอัพหน้า
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็กลายเป็นที่จับตามองตลอด สำหรับลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ “กระแต อาร์สยาม” หรือ “นิภาพร บุญยะเกลี้ยง” ล่าสุดออกซิงเกิ้ลชุดใหม่ เพลง “หนานะ” ก็ยังโดนคนวิจารณ์ว่าท่าเต้นดูเกินงามกว่าการเป็นนักร้องลูกทุ่ง นอกจากนี้หลายคนยังสังเกตอีกว่าลุคที่เห็นในเพลงนี้ สาวกระแตดูอึ๋มและสวยขึ้นผิดหูผิดตา จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแอบไปทำอะไรมาหรือเปล่า เจอกระแตมาร่วมงานเปิดตัว เดอะ เคที ควีนส์ อาร์มี่ โชว์ 2019 ที่ ร้านโปรเจ็คต์ รันเวย์ ถนนพระราม 9 เลยต้องคว้าตัวมาถามทันที
             
กระแต เผยว่า “ยอมรับว่าก็เกินจริง ๆ ค่ะ กระแตใช้นักออกแบบท่าเต้นที่เป็นแชมป์ของประเทศไทย เขาไปแข่งฮิปฮอปเวทีโลกที่อเมริกาทุกปี คือแฟชั่นการเต้นของโลกจะอยู่ที่อเมริกา ต่างประเทศเขาฮิตอะไร กำลังเต้น กำลังทำอะไรเขาก็เอามาแชร์ให้กระแต คือ เราอยากจะเปิดเส้นทางใหม่ ๆ ของการเป็นนักร้องลูกทุ่ง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งแล้วห้ามร้องเพลงแนวอื่น อยากให้ทุกคนได้เปิดใจให้กว้าง ดูมุมมองของศิลปินคนนี้ว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งกระแตอยากจะทำอะไรอีกเยอะเลย นี่เพิ่งจะเริ่มต้นเส้นทางนี้เอง เพราะกระแตร้องได้ทุกแนว ไม่จำเป็นจะต้องร้องแต่เพลงลูกทุ่ง ปีหน้าตั้งใจไว้เลยว่าจะร้องเพลงสากล ตอนนี้ก็พยายามฝึกฝน พัฒนาตัวเอง
        
เราตั้งใจไว้กับตัวเองว่าอยากจะไปให้ไกลที่สุด อยากให้ทั่วโลกได้เห็นเพลงไทย เป็นความใฝ่ฝันของกระแตเลย ที่อยากจะร้องเพลงลูกทุ่งเอื้อน 8 ชั้นให้ฝรั่งฟังเขาจะว้าวมากเลยว่าร้องแบบนี้ได้ยังไง เวลากระแตไปร้องคอนเสิร์ตที่อเมริกา ออสเตร เลีย เวลากระแตร้องเพลงลูกทุ่งฝรั่งเขาจะบราโว้ ว้าวกันมาก คนไทยอาจจะเฉย ๆ เพราะฟังบ่อยแล้วแต่ก็ยังไม่ทิ้งเพลงลูกทุ่งแน่นอน อย่างที่บอกว่าลูกทุ่ง คือ สิ่งที่เราถนัดที่สุด แต่ก็ต้องฝึกฝน พัฒนาตัวเองให้มีความสามารถหลากหลาย เราอยากให้งานออกมาในแบบร่วมสมัย ดูเป็นลูกทุ่งอินเตอร์ อยากให้ทุกคนรู้สึกว่าความเป็นลูกทุ่งก็สามารถก้าวเข้าสู่ความเป็นสากลได้ค่ะ
        
ส่วนที่คนสงสัยว่าชุดที่ใส่อยู่นี้ หน้าอกแน่นมาก ก็ใช้เทคนิคช่วย เอาซิลิโคนโกยเอา เคยตอบไปแล้วว่าอยากทำแต่เราไม่มีเวลาพัก เพราะถ้าทำจะต้องพักประมาณ 1 เดือน คิวงานก็จะหายไปหมดเลย นักร้องลูกทุ่งคิวจะเยอะ ไม่สามารถพักได้นานขนาดนั้น แล้วหน้าตาก็ยังเหมือนเดิม มีกราม หน้าบาน ๆ อยู่เลย จริง ๆ ตัวเราก็ทักตัวเองตลอด ว่าทำไมวันนี้หน้าเปลี่ยนอีกแล้ว ก็อยู่ที่การเมคอัพล้วน ๆ ลุคก็อยากให้ออกมาสาย ฝ. ดูเป็นฝรั่งโตขึ้นหน่อย ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าก็จะดูโก๊ะ ๆ บ้าน ๆ เหมือนเดิม ไม่ได้ทำอะไรเลย เต็มที่ก็โบท็อกซ์ นาน ๆ จะทำที เพราะเราเป็นคนกลัวเข็ม ทำปุ๊บหน้าจะตอบลงเลยก็ไม่สวยอีก แม่เลยไม่ให้ทำ แม่บอกมีแก้มน่ารักกว่าค่ะ”.