ข่าว'กวาง' ขอยืนด้วยตัวเองพร้อมความภูมิใจ - kachon.com

'กวาง' ขอยืนด้วยตัวเองพร้อมความภูมิใจ
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
ขอท้าทายตัวเองอีกครั้ง สำหรับ กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล นักแสดงสาวจากเวทีรายการ เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ที่ตอนนี้ชิมลางงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกใน แช่ง ตอนแทททู ของค่ายมันเวิร์ค โปรดักชั่น ซึ่งมีคิวเข้าฉายวันที่ 16 ม.ค. นี้แล้ว ที่สำคัญเธอยังรับบทนางเอกครั้งแรก แถมยังพ่วงด้วยบทสุดดาร์คด้วยดาวต่างมุม เลยไม่พลาดนัดสาวคนนี้มาพูดคุยแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถึงผลงานล่าสุดนี้ พร้อมกับเปิดใจในทุกเรื่องราวทั้งมุมมองการพัฒนาตัวเองในฐานะนักแสดง รวมไปถึงเรื่องหัวใจ ที่เจ้าตัวออกปากว่ารักครั้งต่อไปนั้นมองไกลถึงขั้นมีครอบครัวแล้วด้วย

 ถามถึงบทบาทตอนแทททูในภาพยนตร์แช่ง”?
“หนูรับบทเป็น “ลันตา” ตอนที่ได้อ่านบทเรื่องนี้ก็ตัดสินใจรับเลย เพราะที่ผ่านมาเวลาเล่นละครส่วนใหญ่ได้รับแต่บทร้าย แต่ในเรื่องนี้ฉีกแนวไปเลย “ลันตา” เป็นสาวเจ้าเสน่ห์ ชอบหว่านเสน่ห์ผู้ชายรอบตัว พยายามไขว่คว้าหาความรักมาเติมเต็ม แต่ไม่ว่าจะไปคบหากับใคร สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรังกับ “เฟรดดี้” แฟนเก่าที่คุยแบบออนแอนด์ออฟ รับบทโดยพี่ชิน-ชินวุฒ ทุกครั้ง ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักสักที ความยากของคาแรกเตอร์นี้คือเราต้องมีเซ็กซ์ แอพเพียวสูงมาก ซึ่งขัดกับตัวจริง คือเราอ่อยผู้ชายไม่เป็น (ยิ้ม) ก็พยายามเรียนรู้ เปิดดูภาพยนตร์หลายเรื่องค่ะ”

จากที่เคยแสดงละคร มาแสดงหนังมีความเหมือนหรือต่างกันยังไง?
“กวางไม่เคยแสดงหนังมาก่อน นี่คือเรื่องแรก เล่นละครกับหนังอารมณ์ต่างกัน ละครต้องเล่นใหญ่ โอเว่อร์นิด ๆ แต่หนังต้องเล่นธรรมชาติแต่อารมณ์ต้องชัด เน้นความสมจริง คือเราคุยกับผู้กำกับ พี่จิต กำเหนิดรัตน์ ว่าอยากให้เล่นออกมาแนวไหน พยายามดีไซน์การแสดงเอง พี่จิตคอยตบให้เราเข้ากับอารมณ์ที่เขาต้องการ พี่จิตให้อิสระในการแสดงกับกวางมาก เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ทำให้กวางติดใจงานหนัง นอกจากนี้ละครจะมีการตัดต่อช่วยเพราะมีกล้องหลายมุม แต่หนังมีกล้องแค่ตัวเดียว เขาต้องตัดต่อในจุดที่เราไปสุดในอารมณ์นั้น เลยค่อนข้างยาก มันต้องใช้อารมณ์จริง ๆ ด้วยจอหนังที่ใหญ่ด้วย ถ้าเราเฟคออกมา คนดูรู้เลย ซึ่งการรับบทอารมณ์หนักแบบนี้ ก็มีเครียดติดกลับมาบ้าง เพราะตอนถ่ายกวางไปตั้งแต่ 10 โมงเช้า เพื่อไปนั่งเพนท์ตัว กว่าจะได้ถ่ายจริงคือช่วง 5-6 โมงเย็น เราถ่ายเสร็จคือ 6-7 โมงเช้า มันใช้เวลายาวนาน เลยล้านิดนึงค่ะ”