ข่าวเปิดใจ 'มาร์ค-ภาวริสร์' เชฟหนุ่มวัยกระเตาะ - kachon.com

เปิดใจ 'มาร์ค-ภาวริสร์' เชฟหนุ่มวัยกระเตาะ
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

แม้ว่ารายการมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย จะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่ความฮอตของหนุ่มน้อยยิ้มเสน่ห์ “มาร์ค” ภาวริสร์ พานิชประไพ เชฟหนุ่มวัยกระเตาะ อายุ 13 ปี ก็สามารถแจ้งเกิดกลายเป็นดาวดวงใหม่ในวงการอาหารได้อย่างงดงาม แถมยังมีแฟนคลับตามติดมากมายจนตอนนี้ฮอตสุด ๆ และเมื่อมีความฮอตขนาดนี้ วันนี้ซึ่งเป็นวันเด็กเราขอยกพื้นที่ตรงนี้ให้น้องมาร์คไปจ้า เอาล่ะไปคุยกับหนุ่มน้อยวัย 13 คนนี้กันเลย

ทำไมถึงชอบการทำอาหาร?
“ที่มาร์คชอบทำอาหารก็เพราะว่าเวลาได้ทำอาหารแล้วรู้สึกว่ามันมีความสุข ได้ทำในสิ่งที่ตัวรักและชื่นชอบ และยิ่งได้มีโอกาสได้ลองทำอาหารเมนูใหม่ ๆ ยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันยิ่งสนุกเพราะการได้มีโอกาสได้ทำอาหารในเมนูที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ มันเหมือนกับเราได้ท้าทายตัวเองด้วยว่าจะสามารถทำสำเร็จหรือเปล่า มันจะออกมาดีขนาดไหน”
      
เมนูที่ถนัดมากที่สุดและคิดว่าอร่อยที่สุด?
“จริง ๆ แล้วก็ถนัดหลายเมนูเพราะการจะเป็นเชฟจะต้องทำได้ทุกเมนูทุกรูปแบบเพียงแต่ว่าจะมีความอร่อยมากน้อยขนาดไหน แต่ถ้าเมนูที่คิดว่าถนัดจริง ๆ ก็คงจะเป็นอาหารฝรั่งพวก สเต๊ก, สปาเกตตี ฯลฯ รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ทำไม่ยากและการปรุงก็ไม่ซับซ้อนจนเกินไป อย่างสเต๊กถ้าได้คุณภาพเนื้อที่ดีการทำก็จะทำให้ออกมาดีได้ด้วยเหมือนกัน ส่วนทำแล้วอร่อยหรือเปล่านั้นผมค่อนข้างมั่นใจว่าเมนูที่เราปรุงแล้วจะอร่อยอย่างแน่นอนเพราะทุกครั้งในการทำอาหารผมจะใส่ใจกับการปรุงอาหารทุกจาน”

ตอนนี้รู้สึกอย่างไรบ้างกับการถูกมองว่าเป็นหนุ่มฮอต?
“ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ทุกคนติดตามผลงานของผมชื่นชอบในตัวผมแม้ว่าวันนี้รายการจะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีตลอด ผมเริ่มจากไม่มีอะไรเลยหรือว่าไม่มีใครรู้จักผมเลยแต่มาวันนี้ไปไหนมาไหนมีคนรู้จักเยอะขึ้น เข้ามาทักทายพูดคุยด้วย เวลาไปออกงานก็จะมีแฟนคลับมาให้กำลังใจรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่มีวันนี้ แม้วันนี้จะมีคนรู้จักมาร์คเยอะขึ้นแต่มาร์คก็ยังทำตัวเหมือนเดิมทุกอย่างยิ้มแย้มให้กับทุก ๆ คนส่วนที่บ้านก็ไม่ได้ห่วงอะไรเพราะตอนนี้ไปไหนมาไหนก็จะไปกับที่บ้านตลอดอยู่แล้ว”

ตอนนี้มีคนรู้จักมีชื่อเสียงเวลาไปโรงเรียนเพื่อน ๆ ว่าไงบ้าง?
“เมื่อก่อนที่ยังไม่ได้เข้ามาแข่งในรายการ มาส เตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย เพื่อนก็จะเรียกมาร์คธรรมดา แต่วันนี้เวลาไปไหนเพื่อนจะชอบเรียกเชฟมาร์คหรือบางที่คุณครูก็จะเรียกเชฟมาร์คก็รู้สึกเขิน ๆ เหมือนกันเพราะมาร์คก็ยังเป็นคนธรรมดาเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนเวลาอยู่โรงเรียนจากเมื่อก่อนไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่ว่าตอนนี้มีคนรู้จักเยอะขึ้นเวลาเดินไปไหนกับเพื่อนก็จะมีคนขอถ่ายรูปมีคนขอลายเซ็นก็รู้สึกว่าเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะมาก ๆ ส่วนเรื่องสาว ๆ ก็มีเข้ามาขอถ่ายรูปบ้าง เข้ามาแซวบ้าง แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไรครับเพราะเค้าเป็นแฟนคลับมาร์คก็รู้สึกดีใจ”