ข่าวกลับตัวไม่สาย!'ชูษี เชิญยิ้ม' อัดอั้นระบายพฤติกรรมลูก - kachon.com

กลับตัวไม่สาย!'ชูษี เชิญยิ้ม' อัดอั้นระบายพฤติกรรมลูก
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ขณะนี้ทีเดียว หลังนักแสดงตลกชื่อดัง ชูษี เชิญยิ้ม ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กพูดถึงพฤติกรรมของลูกสาวแท้ๆไปก่อนหน้านี้ โดยประกาศตัดขาดความสัมพันธ์ จากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ได้ไลฟ์สดเพื่อสอนและบอกเล่าถึงพฤติกรรมของลูกสาว โดยใช้คำแทนลูกว่า “คุณ”

ชูษี เผยว่า “จริงๆคลิปแรกที่ผมลงไปมันก็แรงพอสมควร ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะลงคลิป ผมก็ได้ตักเตือนและสอนเขาว่าอย่าไปลงเฟซบุ๊กด่าใคร พอเขาได้ฟังเขาก็โทรกลับมาหาผมว่าผมไม่ฟังเขา ฟังความข้างเดียว เชื่อคนอื่น ผมอยากจะบอกคุณว่าผมไม่เคยเชื่อใครนอกจากครอบครัวของคุณ ผมขอใช้คำว่าคุณแทนคำว่าลูก ทุกท่านจะได้เข้าใจ ผมเตือนคุณผมอยากให้คุณเป็นเด็กดี ไม่มีนิสัยกร้าวร้าว ให้อยู่ในสังคมให้ได้ เกิดผมเป็นอะไรไปคุณจะได้อยู่ได้ เป็นที่รักของเพื่อนพ้องของผม ครอบครัวของคุณมีปัญหากับครอบครัวผมมาหลายเดือน แต่พวกคุณไม่เคยเคลียร์กัน ปล่อยเวลานานจนระหองระแหงทุกวันนี้ คุณไลน์มาหาภรรยาผม บอกว่าผมไม่เคยเลี้ยงดู ไม่เคยส่งเสียเงินทองค่าเสียค่าเล่าเรียนคุณพูดถูก คุณคิดหรือเปล่าว่าตั้งแต่เล็กจนโตผมก็แอบดูคุณมาตลอด ถึงแม้ผมจะทิ้งคุณไปตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ผมก็ไม่เคยปล่อยปะละเลย ผมปกป้องคุณ รักคุณคุณก็รู้แก่ใจ ถึงแม้ผมจะไม่เคยเลี้ยงดูคุณมาตั้งแต่เล็ก แต่ปัจจุบันผมไม่เลี้ยงดูคุณเลยเหรอ คุณอยากได้อะไรผมก็ให้ แต่คุณสิเคยให้อะไรผมบ้าง ทรัพย์สินเงินทองจากคุณผมไม่ต้องการ ผมอยากให้คุณเป็นเด็กดี เป็นคนดี ไม่ทำร้ายสังคม ช่วยเหลือสังคมเท่านั้นเอง”

“คุณมาบ้านผม มาหยิบโทรศัพท์ภรรยาผมไปเปิดข้อมูลดู คุณเห็นในไลน์ที่เขาไลน์กันกับเพื่อนเขา คุณก็ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน คนมีปัญหากันทะเลาะก็ต้องมีด่าบ้าง เขาไม่ได้ด่าคุณหรือไปประจารในโซเชียล คุณทำไมไม่ให้ครอบครัวคุณมาเคลียร์ คุณเห็นผู้ใหญ่ทะเลาะกันคุณน่าจะปราบหรือบอกแม่และยายจูนกันได้ไหม แต่ไม่เลย ครอบครัวคุณนิ่งเฉยปล่อยเวลามานาน คุณคิดดูผมไม่เคยช่วยเหลือคุณ แต่ครอบครัวและภรรยาผมปัจจุบันนี้ช่วยเหลืออะไรคุณบ้าง ตอนเด็กคุณไม่มีรถไปโรงเรียน มีไหมแม่เลี้ยงซื้อรถให้ลูกเลี้ยง ถึงแม้จะไม่ใช่รถเก๋ง แต่เป็นแค่มอเตอร์ไซด์ราคาครึ่งแสน เด็กอีกหลายล้ายคนยังไม่มีเท่ากับคุณเลย นี่หรือผมไม่ดูแลคุณ ครอบครัวคุณผมก็ดูแลมาตลอดถึงแม้จะเลิกร้างกันไป ผมกล้าพูดได้เต็มปากว่าตระกูลของคุณไม่มีใครเกลียดผม”

“ครอบครัวของคุณมีปัญหากับครอบครัวผมยังไม่พอ ยังไปมีปัญหากับผู้หญิงที่เล่นตลก ไม่อยากเอ่ยนามเขา แต่ขอใช้อักษรย่อ ส. วันนั้นมีปัญหากันในงานวันเกิดเพราะต่างคนต่างดื่มอาจจะมีมึนเมาบ้าง เคาะโต๊ะชี้หน้าเล่นกัน แต่ครอบครัวคุณถูกเสมอ มันไม่มีใครถูกใครผิดหรอก ถ้าเราเคลียร์กันก็จบ อย่าถือคนบ้าอย่าว่าคนเมา แล้วคุณก็มาหาว่าภรรยาผมนั้นไปเข้าข้างผู้หญิงที่ชื่อ ส. ก่อนหน้านั้นผมก็ไม่เคยชอบผู้หญิงที่ชื่อ ส.เพราะเขาเคยเอาน้ำสาดหน้าภรรยาผม ผมล็อคคอถามเขา เขาขอโทษก็ให้อภัยจบ คุณมาหาว่าคุณ ส.มาเป่าหูล้างสมอง คุณคิดผิด คุณอย่ามโน คุณมีนิสัยแบบนี้ก็คิดว่าคนอื่นคงจะมีนิสัยเหมือนคุณ ผมกล้ายืนยันได้เต็มปากครอบครัวตระกูล ส. เขาไม่เคยเอาครอบครัวของคุณมานินทาหรือพูดเสียหายแต่อย่างใด จิตใจเขาประเสริฐยิ่งนัก ถึงแม้ตระกูลเขาจะไม่ค่อยยิ้ม หน้าหัก คนเราอย่าคบกันแค่ใบหน้า ต้องสัมผัสคำพูดกันถึงจะรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง คุณต่างหากที่เป็นคนแบ่งพรรคแบ่งพวก คุณไปทางไหนได้เงินได้กินทางไหนก็ว่าทางนั้นดี ก่อนปีใหม่ภรรยาผมหลังจากมีเรื่องกันแล้ว โทรหายายและแม่คุณ สายติดแต่ไม่รับ ไลน์ไปอ่านแต่ไม่ตอบกลับ รอหลายวันก็ไม่มีการตอบกลับมา ภรรยาผมเลวมากเหรอ ทั้งๆที่เขาจะโทรไปอวยพรปีใหม่ สิ่งที่ผิดพลาดขออภัยแล้วจะกลับมาเหมือนเดิม แต่ครอบครัวคุณไม่ตอบกลับ แม่ของคุณเป็นคนที่ไม่พูด มันดีแต่เรื่องนี้น่าจะพูดคุยกัน"

“ผมลงคลิปนี้อยากสอนและเตือนครอบครัวคุณ อย่าหลงตัวเองว่าตัวเองและครอบครัวคุณถูกเสมอ ใครทำให้ยายและแม่เสียใจคุณไม่ยอม คุณเข้าข้างครอบครัวคุณ ทำผิดต้องแยกแยะ ไม่ใช่เข้าข้างผิดตลอดเวลา คุณรักแม่และยายคุณ ผมไม่ว่า แต่อย่ารักจนหัวปรักหัวปรำจนไม่เห็นหัวคนอื่น เห็นใจคนอื่นบ้าง ยายและแม่คุณเสียใจ คนอื่นเสียใจไม่ได้เหรอ คุณน่าจะเป็นเด็กที่มีความคิด คุณมีความรู้จบปริญญาโท แต่ความคิดของคุณเหมือนนักเรียนวัด ป.1 ที่คุณโพสต์ด่าเขาคือป้า ส.คุณเคยไปร้องเพลงบ้านเขา คุณได้รางวัลจากเขา พอป้า ส.มีปัญหากับครอบครัวคุณ คุณก็โพสต์ด่าเขาแบบเสียๆหายๆเข้าข้างครอบครัวคุณ คุณต้องแยกแยะ อย่าตัดสินใจแล้วโพสต์ด่าเขา เขาให้คุณทุกสิ่งทุกอย่างมีแต่ความเมตตาเอ็นดู สิ่งนี้เขาเรียกว่าเนรคุณ ผมไม่อยากให้คุณเป็นแบบนั้น ถ้าคุณมีความคิดและความรู้ที่ดี คุณน่าจะทำให้ทุกฝ่ายมาประสานกัน อย่าหมางใจกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ ดื่มมันก็ต้องเมา ทุกคนผิดด้วยกันทั้งนั้น คลิปนี้ผมอยากจะบอกคุณว่าผมรักและปกป้องคุณมาตลอด ใครทำให้เสียใจผมก็จัดการให้ทุกคน แต่ต้นเหตุถ้าเขาผิดผมก็ต้องจัดการ ถ้าเขาไม่ผิดผมก็ต้องว่าคุณเป็นของธรรมดา ครอบครัวผมไม่เคยแบ่งพรรคพวก มีแต่ให้กับให้ ผมอยากให้คุณปรับตัวใหม่ กลับใจก็ยังไม่สาย ผมอยากให้คุณยืนอยู่ในวงการนี้ได้ด้วยความน่ารัก ทุกคนจะได้รักคุณ ถ้าผมจากโลกนี้ไปคุณทำตัวแบบนี้ คุณจะไม่มีโอกาสได้ยืนบนเวทีบันเทิงนี้ต่อไปได้ ผมอยากให้คุณเป็นคนดีเท่านั้นเอง”


ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ชูษี เชิญยิ้ม