ข่าวเศร้า!โรคหัวใจคร่าดาราอาวุโส 'สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์' - kachon.com

เศร้า!โรคหัวใจคร่าดาราอาวุโส 'สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์'
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s
ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงเลยทีเดียว หลังนักแสดงอาวุโส ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2557 สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลวชิระ สามเสน เมื่อเวลา 8.04 น. วันนี้ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต เนื่องจากหัวใจล้มเหลว หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2561 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ญาติมิตร ลูกศิษย์ และแฟนคลับ

ทั้งนี้ ศพของนักแสดงอาวุโสจะตั้งที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลากุฏิ 2000 ฝั่งเจดีย์ ส่วนกำหนดรดน้ำศพ กำลังติดต่อขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจะแจ้งอีกครั้ง

สำหรับ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ มีชื่อเล่นว่า "เล็ก" เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2475 ได้สมรสกับ นฤมล นิลวรรณ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิฮง โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในสาขาวิชาการภาพยนตร์และวิชาโทรทัศน์จาก N.H.K. TV เมื่อ พ.ศ. 2498 แล้วก้าวสู่วงการโทรทัศน์ทันทีขณะมีอายุ 23 ปี ด้วยการชักชวนของ จำนง รังสิกุล สะอาดเข้าเป็นพนักงานรุ่นบุกเบิกด้านการจัดรายการ ในปีแรกทำการของไทยทีวี ช่อง 4 บางขุนพรหม พร้อมปรากฏตัวบทพระเอกในละครทีวีเรื่องแรก “ดึกเสียแล้ว” ของอุษณา เพลิงธรรม ซึ่งมี เย็นจิตร สัมมาพันธ์ เป็นนางเอก