ข่าวเปิดมุมมอง 'กั้ง-กรณ์' กับบทบาทใหม่ - kachon.com

เปิดมุมมอง 'กั้ง-กรณ์' กับบทบาทใหม่
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

“กั้ง-กรณ์ ศิริสรณ์” หนุ่มหล่อมากความสามารถดีกรีลูกชายนักการฑูตที่มีรางวัลการันตีความสามารถ ทั้งร้องทั้งเต้น แถมฝีมือการแสดงไม่เป็นรองใคร กับผลงานล่าสุดละคร “ขุนปราบดาบข้ามภพ” ที่เรตติ้งพุ่งทะยานขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับคำชมถึงพัฒนาการด้านการแสดงซึ่งกว่ากั้งจะพิสูจน์ตัวตนในวงการมาได้ถึงขนาดนี้ พร้อมทั้งแง้มสถานะหัวใจ ว่าหนุ่มคนนี้จะโสดหรือมีใครอยู่ในใจหรือเปล่าน้า เอาล่ะเราไปหาคำตอบกันเลย

เราต้องทำการบ้านกับตัวละครขุนปราบอย่างไรบ้าง?
“เรื่องนี้ผมทำการบ้านหนักมากเพราะตัวคาแรกเตอร์ที่ได้รับต่างจากตัวกั้งเอามาก ๆ เพราะด้วยเราเป็นคนสมัยใหม่ แต่ตัวขุนปราบเค้าข้ามภพมาก็ต้องไปศึกษาเพิ่มเกี่ยวกับการใช้ดาบ การขี่ม้า และยิ่งโดยเฉพาะคือเรียนบู๊แบบพุทไธศวรรย์ ศิลปะแบบเก่าแก่ของคนไทย เรียนเพราะตัวขุนปราบจะเก่งเรื่องต่อสู้”

ร่วมงานกับนักแสดงเรื่องนี้
“บอกได้เลยว่าสนุกมาก ๆ เพราะด้วยเรื่องนี้ผู้กำกับของเรามาจากซิทคอม บรรยากาศในกองไม่มีเรื่องให้ต้องเครียดเลย และยิ่งเข้าฉากกับนางเอกของเรื่อง สไมล์-ภาลฏา คือเรื่องนี้เราเข้าขากันมากรับส่งกันได้แบบไม่มีกั๊ก ทุกครั้งที่เข้าฉากด้วยกันเราต่างทำการบ้านกันมา พอมาถึงหน้าเซตก็มาแลกเปลี่ยนว่าจะเล่นแบบไหนส่งต่อบทยังไงให้สมูท

บทบาทที่ได้รับหนักใจไหมความยากง่าย?
ค่อนข้างยากครับ เพราะกั้งต้องมาทำความเข้าใจใหม่หมดเลย  ตอนสมัยเราเรียนเราแค่จำว่าประวัติศาสตร์เป็นยังไง  แต่พอรับบทขุนปราบกั้งต้องจินตนาการว่าพื้นที่ตรงนี้เคยเป็นสถานที่สำคัญ ๆ ตรงไหนมาก่อน  ต้องมองให้ต่างจากปัจจุบันที่เราอยู่  ก็ต้องใช้จินตนาการสูงพร้อมกับทำการบ้านเรื่องประวัติศาสตร์ไปด้วยครับ”

สำหรับละครขุนปราบดาบข้ามภพกระแสตอบรับดีมาก รู้สึกอย่างไร?
“กระแสตอบรับดีมาก ๆ เรตติ้งแตะ 2 ซึ่งเป็นอะไรที่ตัวกั้งและทีมงานดีใจมาก เพราะเราตั้งใจทำละครเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุด กั้งไม่รับละครเรื่องอื่นเลยเพราะอยากทุ่มเทกับเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ก็แอบคิดว่าคนดูจะกลับถึงบ้านทันไหมในช่วงเวลานี้  ด้วยเป็นเวลาใหม่ของทางช่องวัน 31 แต่พอแฟน ๆ ละครเรียกชื่อเราขุนปราบ ก็ทำให้ได้รู้ว่าเป็นช่วงเวลาที่มีคนดูละครค่อนข้างเยอะ เพราะสามารถดูทั้งสด และออนไลน์มันทำให้เราทีมงานหายเหนื่อยเลยครับ”

ตัวละครขุนปราบมีวิชาอาคม เราเห็นความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในตัวขุนปราบอย่างไร และคนดูได้อะไรจากตัวละครนี้?
คือตัวขุนปราบเนี่ยเค้ามีวิชาอาคม  ที่หลายคนจะมองว่าเป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่เหมือนหนังสมัยนี้ ขุนปราบเค้าก็จะสามารถพรางตัว ลวงตา  และมีกายาเหล็ก เป็นพลังเอาไว้ช่วยผู้อื่นได้ด้วยตัวขุนปราบจะคอยพูดเสมอว่า อาคมทั้งหมดนี้ไม่ได้มีไว้ทำร้ายผู้ใด แต่เอาไว้ช่วยเหลือคนที่เรารัก ซึ่งกั้งมองว่าการที่เรามีพลังอำนาจจะเหนือคนอื่น แต่เรามีไว้เพื่อปกป้องชาติ บ้านเมืองของเรา คนที่เรารัก แต่จริง ๆ แล้วพลังทั้งหมดเริ่มขึ้นจากใจเรามากกว่า เมื่อใจเราดี คิดดี เราไม่ต้องมีมนต์วิเศษเราก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้”

กั้งคิดว่าละครเรื่องนี้ให้อะไรกับคนดู?
“ให้ได้ทุกเรื่องครับทั้งประวัติศาสตร์ การเสียสละ การซื่อสัตย์  และความสนุก เด็กดูได้โดยที่ผู้ใหญ่ไม่ต้องกังวลเพราะละครเรามีคำสอน แง่คิดให้เด็กได้เรียนรู้จากละคร ผู้ใหญ่ดูสนุก ละครเรื่องนี้บอกได้เลยว่าเราตั้งใจให้เป็นละครสำหรับครอบครัวเลยครับ” 

ในละครกั้งหุ่นดีมาก ดูแลตัวเองยังไงบ้าง?
“คือจริง ๆ แล้วกั้งเป็นคนดูแลสุขภาพตลอดอยู่แล้ว กั้งถูกปลูกฝังจากครอบครัวในเรื่องนี้เป็นพิเศษ อาหารการกิน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มันก็ส่งผลมาถึงปัจจุบันด้วยก็ครับ”

ชีวิตหลังจากบวชเป็นยังไงบ้าง?
“ก็ดีขึ้นครับกั้งรู้สึกได้ว่าตัวเองโตขึ้น ตอนที่บวชเราได้ฝึกการอยู่กับตัวเอง พึ่งตัวเอง พอสึกออกมาก็นำหลักการนี้มาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย หลายคนก็บอกครับ ด้วยพอเราเริ่มที่จะพึ่งพาตัวเอง ปกติไปไหนมาไหนจะมีคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยตอนนี้กั้งก็เริ่มไปเอง เรียนรู้เส้นทาง ขับรถเอง ตัดสินใจเองบ้างในบางเรื่องก็ทำให้รู้สึกเหมือนกันว่าเออเราโตขึ้นนะ มุมมองก็มีเริ่มเปลี่ยนบ้างจากแต่ก่อนครับ”

สุดท้ายขอถามเรื่องสาว ๆ หน่อย ตอนนี้มีใครในใจแล้วหรือยัง?
“สภาวะหัวใจตอนนี้บอกเลยว่าโสดสนิทครับ กั้งยังทุ่มเทกับการทำงานเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไร คิดว่าพอถึงเวลาก็น่าจะมีมาเอง 555 ด้วยสเปกก็ไม่มีอะไรมากขอแค่เข้าใจกัน คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจงานของกั้งแค่นี้ก็โอเคแล้วครับ”  

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากกับการทำงานจริง ๆ สำหรับหนุ่มกั้ง ส่วนเสาร์หน้าจะมีหนุ่มน้อยคนไหนมานั่งคุยกับเรานั้น ต้องรอติดตามกันนะจ๊ะ สำหรับเสาร์นี้ต้องขอลากันไปก่อนจ้า.

......................................................
กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน