ข่าวเรตติ้ง'บ่วงนฤมิต'ลงฮวบ คาดดราม่า'แมท ภีรนีย์'  - kachon.com

เรตติ้ง'บ่วงนฤมิต'ลงฮวบ คาดดราม่า'แมท ภีรนีย์' 
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

ออกอากาศไปได้ 2 ตอนแล้ว สำหรับละคร "บ่วงนฤมิต" นำแสดงโดย โอม อัชชา และ แมท ภีรนีย์ ร่วมด้วยดาราสาว แพท ณปภา ที่ตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ก่อนฉายจริงก็ทำเอาฮือฮาไม่น้อย กับความจัดจ้านของเนื้อหาแบบชิงรักหักสวาท พีเรียดย้อนยุค และชาติปัจจุบัน ที่น่าจะถูกใจคอละครไทยไปไม่น้อย ขณะเดียวกัน กระแสข่าวของ แมท ภีรนีย์ นางเอกของเรื่อง ก็ทำให้ชาวเน็ตจับตาอย่างมาก ว่าเมื่อออกอากาศแล้วจะเป็นเช่นไร

แต่ล่าสุด ได้มีการประกาศเรตติ้งละครของ 2 ตอนแรกวัดโดยนีลเส็น ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 - 3 ม.ค. 2562 แล้ว โดยตอนแรกเปิดตัวได้เรตติ้งไป 2.076 และตอนที่ 2 ได้ไปเพียง 1.679 เท่านั้น เมื่อเทียบกับละครและรายการที่ออกอากาศช่วงเดียวกันในวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ละครในคืนหนาวแสงดาวยังอุ่น ช่อง 7 ได้ 3.246 และรายการ The Mask Line Thai ของเวิร์คพอยท์ ได้ไป 3.298 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตคาดการณ์ว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นกับละครช่อง 3 อาจเป็นเพราะยังอยู่ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่หลายคนยังพักผ่อนยาว, เนื้อหาละครที่ซ้ำเดิมแบบพีเรียดสองชาติ เป็นละครสต๊อกที่ถ่ายทำไว้นานแล้ว และอีกปัจจัยหนึ่งคือนางเอกสาว "แมท ภีรนีย์" ที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ จนทำให้ชาวเน็ตบางส่วนแสดงความไม่พอใจ และเข้าไปแสดงความเห็นเชิงว่า คำบรรยายภาพของแมทมีลักษณะคล้ายการแซะคนอื่นกลับอีกด้วย 

คงต้องจับตาดูต่อไปว่า ความเข้มข้นของละคร และปัจจัยอื่นๆ จะช่วยดึงเรตติ้ง บ่วงนฤมิต กลับมาแตะเลข 2 ได้อีกครั้งหรือไม่

ขอบคุณภาพประกอบจาก ช่อง 3