ข่าวเลิกนกแล้ว 'ซินแสเป็นหนึ่ง' พา 'ดีเจแนน' ตะลุยขอคู่ที่ไต้หวัน - kachon.com

เลิกนกแล้ว 'ซินแสเป็นหนึ่ง' พา 'ดีเจแนน' ตะลุยขอคู่ที่ไต้หวัน
บันเทิง

photodune-2043745-college-student-s

เฮง เฮง เฮง กลับมากันทุกคนเลย สำหรับผู้โชคดีทั้ง 4 คน จากกิจกรรม ’EFM อังคารเช็กดวง Check in ไต้หวัน” ของ คลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี พร้อมด้วย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร และ ดีเจแนน-รชาดา จึงวัฒนกิจ ที่พาเหล่าผู้โชคดีไปตะลุยไหว้พระขอพรเสริมดวงชะตาเรื่องความรัก 4 วัน 3 คืน ถึงประเทศไต้หวัน เมื่อวันก่อน
        
ทริปนี้เรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาเปิดตำราหาข้อมูลกันเลย เพราะมีกูรู รู้ลึก รู้จริง อย่าง ซินแสเป็นหนึ่ง อาสาพาคนอยากลงจากคานไปไหว้พระขอพรกันถึงที่ เริ่มต้นกันที่วัดแรกกับ วัดเหวินหวู่ หรือที่นักท่องเที่ยวไทยเรียกกันว่า วัดกวนอู วัดนี้ตั้งอยู่บนเขาทางตอนเหนือของทะเลสาบสุริยันจันทรา ถึงจะต้องเดินมากหน่อยแต่อากาศก็เย็นสบายทำให้เดินได้ชิลชิล เมื่อเข้าไปถึงบริเวณวัดก็ต้องทึ่งกับความสวยงามภายในวัดโดยเฉพาะประตูสวรรค์ ก่อนที่ซินเเสจะนำดีเจแนนไหว้ขอความรักกับเทพเจ้าความรัก ซึ่งวัดนี้ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการขอพรให้อายุยืนยาวอีกด้วย โดยต้องนำกระดิ่งประจำนักษัตรของตนไปวนรอบกระถางธูป 3 รอบ และเขียนชื่อพร้อมคำอธิษฐานลงบนกระดิ่งแล้วนำไปแขวนไว้


        
หลังจากนั้นก็ไปลงเรือเพื่อข้าม  ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีความยาวถึง 33  กิโลเมตร ระหว่างที่อยู่บนเรือก็ได้ชมความสวยงามและถ่ายรูปวิวของทะเล สาบเต็มอิ่มเกือบ 1 ชม.  ก่อนจะขึ้นฝั่งไปนมัสการรูปเคารพของพระถังซัมจั๋ง ณ วัดพระถังซัมจั๋ง ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ พอตกเย็น ซินเเสเป็นหนึ่ง ก็ช่วยวิเคราะห์ลายเซ็นให้ผู้โชคดีทั้ง 4 คน แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าเป๊ะปังแบบยกเครื่องจริง ๆ
        
ส่งท้ายกันที่ วัดเสี่ยไห่เฉงหวง เพื่อมาขอพรให้สมหวังเรื่องโชคลาภเงินทอง เพราะนอกจากความรักที่ดีแล้วเงินทองก็ยังต้องเหลือกินเหลือใช้อีกด้วย ไฮไลต์คือ เย่ว์เซี่ยเหล่าเหริน เทพเจ้าแห่งความรักหรือดวงจันทร์ประจำวัด ที่เชื่อว่าเป็นผู้ผูกชะตานำพาให้เนื้อคู่มาพบกันนั้นเอง.